Quảng cáo

Trao giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' của FIFA: Ronaldo lại được vinh danh?

Thứ hai, 09/01/2017 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Lễ trao giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' của FIFA nhiều khả năng sẽ vinh danh cái tên Cristiano Ronaldo, cầu thủ chơi quá nổi bật trong năm 2016.

Thời gian:

Lễ trao giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' của FIFA sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 10/1 (giờ VN) tại Zurich - Thụy Sĩ. Trước đó, FIFA sẽ chính thức đón khách và tổ chức giao lưu với các ứng viên vào lúc 14h30 (20h30 ngày 9/1, giờ Việt Nam).

cau thu xuat sac nhat, fifa, trao giai cau thu xuat sac nhat, ronaldo, messsi, griezmann

Các hạng mục được trao:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA gồm 3 đề cử là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA: Melanie Behringer, Carli Lloyd và Marta

HLV nam xuất sắc nhất FIFA: Claudio Ranieri, Fernando Santos và Zinedine Zidane

HLV nữ xuất sắc nhất FIFA: Jill Ellis, Silvia Neid và Pia Sundhage

FIFA Puskas Award 2016 (Giải dành cho bàn thắng đẹp nhất năm)

FIFA Fair Play Award 2016  (Giải thưởng phong cách đẹp nhất năm)

The FIFA Fan Award 2016 (Giải thưởng dành cho fan hay nhất năm)

FIFA FIFPro World11 (Đội hình tiêu biểu của FIFA bình chọn)

Thể thức bình chọn:

Theo đó, 50% các lá phiếu sẽ dựa trên sự bình chọn của HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia. 50% còn lại được bình chọn bởi người hâm mộ và 200 đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới.

Ronaldo sẽ trở thành 'Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016"?

Không còn hợp tác với tạp chí France Football trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng thế giới, FIFA đã trở lại với giải thưởng khác mang tên "The Best".

Lễ trao giải 'The Best' diễn ra hôm nay được kì vọng sẽ mang lại tiếng vang cho FIFA trong cuộc bình chọn để tìm ra người chơi hay nhất thế giới trong năm vừa qua.

Ronaldo, Messi và Griezmann là ba cái tên đã lọt vào danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016". Trong số này, Ronaldo nổi lên hơn cả với chức vô địch Champions League và EURO 2016. Cũng chính nhờ những thành công trên, anh đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football tổ chức bình chọn. Nhiều khả năng danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' của FIFA cũng sẽ thuộc về ngôi sao người Bồ.

Tuy nhiên, Messi hay Griezmann đều có cơ hội giành chiến thắng bởi cách thức bình chọn đặc biệt của FIFA. Với 50% các lá phiếu dựa trên sự bình chọn của HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, 50% còn lại được bình chọn bởi người hâm mộ và 200 đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới, Ronaldo chưa chắc có thế là người được vinh danh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cau thu xuat sac nhat fifa trao giai cau thu xuat sac nhat ronaldo messsi griezmann
Xem thêm
TIN NỔI BẬT