Quảng cáo

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam - 10:40 09/12/2014 GMT+7
(XHTT) Lĩnh vực công nghệ hiện đang sở hữu một tốc độ thay đổi nhanh nhất thế giới hiện nay và kèm theo đó là sự phát triển của các trang tin điện tử chuyên về lĩnh vực này. Dưới đây là top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam trong năm 2014.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Cùng chung xu hướng phát triển của thế giới, lĩnh vực công nghệ Việt Nam cũng đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ trong vòng vài năm trở lại đây. Công nghệ là một lĩnh vực vô cùng đa dạng với nhất nhiều loại hình tiên tiến, đặc biệt là ngành công nghệ cao.

Những xoay chuyển chóng mặt về số hóa, linh kiện điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị di động đã khiến chúng ta lạc lõng và việc nắm bắt, tiếp cận với công nghệ thế giới cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Bởi vậy, sự ra đời của các website công nghệ đã phần nào giúp những thế hệ người Việt (đặc biệt là thế hệ trẻ) nắm bắt được những chuyển động của làng công nghệ thế giới, là cầu nối quan trọng cho việc phát triển ngành công nghệ cao nước nhà.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Việc nắm bắt chuyển động của công nghệ trở nên dễ dàng hơn với sự xuất hiện của các website như tinhte.vn, techz.vn... Ảnh: Internet

Trong suốt thời gian phát triển, đã có rất nhiều website được ra đời với mục đích mang thông tin công nghệ trong nước cũng như trên thế giới đến trước màn hình máy tính, đồng thời cũng là một kênh tư vấn uy tín mỗi khi bạn đọc có nhu cầu mua một thiết bị công nghệ cao như smartphone, tablet hay laptop. Mọi thông tin được đăng tải một cách chi tiết, rõ ràng, thân thiện bởi những con người đầy nhiệt huyết và đam mê công nghệ. Họ cũng chính là người tiên phong trong việc đưa người Việt Nam đến với nền công nghệ của thế giới.

Tuy nhiên, trước sự xuất hiện như “nấm sau cơn mưa” của các trang web công nghệ hiện nay, người đọc rất khó có thể lựa chọn một kênh thông tin cho riêng mình. Có những website nổi tiếng với số lượng độc giả trung thành đông đảo, có những website mới nổi sở hữu cho mình một thế mạnh phát triển tuyệt vời hay những giá trị cũ vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Trong bài viết này, xin gửi đến bạn đọc top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam trong năm 2014.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ?

Nếu nhắc đến việc đánh giá một trang web, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến công cụ đo lường thông dụng Google Analytics hay bảng xếp hạng Alexa. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng báo cáo từ Comscore, một chuyên gia uy tín trên thị trường online đồng thời sở hữu hệ thống công cụ đo lượng hàng đầu thế giới. Ngay bản thân Google cũng lựa chọn việc sử dụng Comscore là đối tác đánh giá cho sự lớn mạnh của mình.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

ComScore là hệ thống công cụ đo lường uy tín nhất hiện nay. Ảnh: Internet

MỨC ĐỘ TIN DÙNG VÀ SỰ UY TÍN CỦA COMSCORE

Bên cạnh đó, với những ưu điểm như công nghệ nhận diện tuyệt vời dựa trên tốc độ đánh máy, click chuột trên các mẫu được khảo sát và phương pháp đo lường hành vi người dùng xuất sắc. Comscore còn là đối tác của các ông lớn như Apple, Yahoo, Microsoft…

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Ngoài Google thì Comscore còn có hơn 1,300 khách hàng với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Apple, Yahoo, Microsoft, Sony, Samsung, Pepsi, Coca Cola...

Steve Jobs vẫn dùng những bảng báo cáo từ SomScore cho các bài thuyết trình khi ra mắt sản phẩm mới.

Số liệu dùng để đánh giá trong bài viết này là báo cáo của Comscore được công bố vào ngày 3/12/2014, dựa vào các chỉ số bao gồm tổng số người truy cập lại (Total Unique Visitors) và tổng số người truy cập trang (Total Visits) trong khoảng thời gian từ 14/10 cho đến thời điểm công bố. Nếu một trang có tổng số truy cập lại lớn nghĩa là trang tin đó có giá trị và được đánh giá tốt từ phía người đọc. Bên cạnh đó, tổng số Truy cập trang sẽ đánh giá sức thu hút người đọc mới của trang đó.

Theo báo cáo, 5 cái tên dưới đây là những website công nghệ lớn nhất Việt Nam trong năm 2014.

1>TINHTE.VN

Vị trí số một không ai khác ngoài diễn đàn công nghệ nổi tiếng tinhte.vn với lượng thành viên đông đảo cũng như là nơi quy tụ những "cây viết" công nghệ uy tín hiện nay.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Tinhte.vn - diễn đàn, trang tin công nghệ top 1 Việt Nam. Ảnh: Tinhte.vn

Trong suốt những năm tháng phát triển, tinhte.vn luôn giữ được vị thế dẫn đầu của mình trong làng công nghệ Việt Nam. Tinh tế hoạt động dưới hình thức là diễn đàn, là nơi cung cấp thông tin mới nhất về máy tính, điện thoại, camera, xe, khoa học công nghệ, đồng thời cũng là nơi chia sẻ những thủ thuật sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Với tinhte.vn, thế hệ trẻ hay những người yêu thích công nghệ có cơ hội giao lưu với nhau và học hỏi những kinh nghiệm hữu ích nhất về các lĩnh vực của công nghệ.

2>TECHZ.VN

Nếu như vị trí thứ nhất thuộc về diễn đàn công nghệ tinhte.vn là một điều hiển nhiên với đại đa số người yêu thích công nghệ tại Việt Nam thì vị trí thứ hai là một bất ngờ lớn. Không giống như tinhte.vn, techz.vn hoạt động với mô hình là trang thông tin công nghệ, liên tục cập nhật thông tin, những chuyển động mới nhất về làng công nghệ thế giới.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Techz.vn - Trang thông tin công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh một cách "chóng mặt". Ảnh: Techz.vn

Trong nằm 2014, website techz.vn đã nhanh chóng có được một chỗ đứng nhất định trong giới truyền thông công nghệ nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo độc giả. Cho dù tuổi đời còn "rất trẻ", song website này đã có những bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng và đặc biệt thành công trong việc giữ chân bạn đọc. Bằng chứng là việc tổng số lượt truy cập hơn 6.200.000 visits / tháng người, Pageviews hơn 27.000.000 / tháng, chỉ xếp sau diễn đàn tinhte.vn

Nhờ việc liên tục cho ra những bài viết chất lượng, những đánh giá sâu sắc cũng như những bài tư vấn cụ thể, techz.vn đạt mức độ tăng trưởng về lượng độc giả nhanh nhất trong top 5 website được đề cập trong bài viết này. Một trong những thế mạnh của Techz.vn là khả năng SEO GOOGLE về từ khoá. Đây là hình thức tiếp cận và thúc đẩy sự tăng trưởng bạn đọc đến với website một cách nhanh nhất hiện nay. Các từ khoá như tincongnghe, congnghe, rồi đến các từ khoá về sản phẩm smartphone như: Samsung Galaxy Note 4, iPhone 6, HTC M8 khi search Google thì Techz.vn luôn chiếm vị trí số 1.

Tiếp đó, trang cũng đi đầu trong việc cung cấp những blog phân tích chuyên môn, những suy nghĩ cá nhân của người viết bài về một vấn đề liên qua đến chuyển động công nghệ trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

3>SOFTONIC.COM

Softonic.com là website tải phần mềm hàng đầu châu Âu được thành lập từ năm 1997. Hiện tại, trang đã hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Việt Nam. Bởi vậy tên của website này nằm trong bảng xếp hạng của Comscore.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Softonic - đứng thứ 3. Ảnh: Internet

Với dữ liệu phần mềm không lồ, cùng hệ thống đánh giá chương trình theo tính năng side-by-side, thật dễ hiểu khi Softonic.com đứng thứ 3 về lượng người truy cập tại Việt Nam.

4>GENK.VN

Cũng giống như techz.vn, genk.vn là website cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới nhất về công nghệ, thế giới internet. Điểm mạnh của Genk chính là việc họ cung cấp rất nhiều thông tin về công nghệ, bao gồm cả phần cứng máy tính, màn hình, thậm chí là cả việc đánh giá game. Bên cạnh đó, website này còn mang đến những cập nhật về làng e-sport trong nước, đây cũng là điểm nhấn khi mỗi lần nhắc đến Genk.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Genk là website hoạt động ổn định và có thời gian onsite của độc giả cao nhất. Ảnh: Genk.vn

Genk hiện đang trực thuộc công ty cổ phần truyền thông Việt Nam VC Corp và hoạt động ổn định trong suốt thời gian phát triển của mình. Website này luôn là một đối trọng lớn nhất mà các trang công nghệ mới nổi sau này, vượt qua được genk.vn là điều rất khó khăn ở thời điểm hiện tại.

5>CNET

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Cnet - trang công nghệ nước ngoài được người Việt ưa thích nhất. Ảnh: Cnet

Cnet là trang công nghệ hàng đầu thế giới, họ luôn theo sát những đột phá công nghệ mới nhất và truyền tải lại cho độc giả, bên cạnh đó các thủ thuật, kinh nghiệm sử dụng thiết bị cao được chia sẻ một cách chi tiết và thân thiện. Mỗi tháng, Cnet lại thu hút thêm được rất nhiều độc giả mới, trong đó có cả người Việt Nam cho dù bất đồng về mặt ngôn ngữ.

Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014, Techz, ComScore

Hình ảnh xác thực trích từ bảng báo cáo số liệu của ComScore cho thấy thứ hạng của 20/68 website chuyên về thông tin công nghệ tại Việt Nam, ngày 3/12/2014.

 

Nguyễn Nam
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
09.12.2014
Top 5 website công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2014 Techz ComScore
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo