Quảng cáo

Top 10 ứng cử viên cho danh hiệu vua phá lưới tại EURO 2016

Thứ ba, 07/06/2016 11:03 AM (GMT+7)

Với đẳng cấp và khả năng săn bàn nhạy bén, những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Griezmann, Ibrahimovic, Harry Kane, Gareth Bale… đang được xem là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016.

VIDEO: 5 chuyên gia sút phạt hàng đầu tại Euro 2016

 1.     Thomas Muller (Đức)

  Thomas Muller là tiền đạo chủ lực của ĐT Đức ở World Cup 2014, anh đã góp công rất lớn đưa “cỗ xe tăng Đức” lên ngai vàng thế giới. Kỳ EURO tới đây sẽ là cơ hội để ngôi sao 26 tuổi khẳng định đẳng cấp của mình và nâng cao thành tích ghi bàn cho ĐTQG, bởi anh cùng đồng đội chỉ phải nằm chung bảng với 3 đối thủ yếu là Ba Lan, Ukraine và Bắc Ireland.

2.     Robert Lewandowski (Ba Lan)

EURO 2016, Cristiano Ronaldo, Griezmann, Ibrahimovic, Harry Kane, Gareth Bale,

Lewandowski là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới

Thi đấu trong tập thể không quá nổi trội như Ba Lan nhưng Lewandowski vẫn chứng tỏ bản năng của một tiền đạo hàng đầu thế giới. Ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich trở thành chân sút số một tại vòng loại với 13 bàn thắng và góp công lớn giúp Ba Lan giành vé trực tiếp tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

3.     Mario Mandzukic (Croatia)

Super Mario là người sẽ lĩnh xướng hàng công của “ngựa ô” Croatia tại VCK EURO 2016. Ngôi sao của của CLB Juventus mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng với kinh nghiệm của mình, anh được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu trên.

4.     Gareth Bale ( Xứ Wales)

ĐT Xứ Wales sẽ không được đánh giá cao nếu như không có Gareth Bale trong đội hình. Ngôi sao 27 tuổi đang có phong độ rất cao khi vừa giúp Real Madrid vô địch UEFA Champions League. Ở EURO lần này, anh có nhiệm vụ sẽ kéo con tàu Xứ Wales lăn bánh trên đất Pháp.

5.     Aritz Aduriz (Tây Ban Nha)

Đã bước sang tuổi 35, tiền đạo của CLB Bilbao không còn có tốc độ và thể lực sung mãn, thế nhưng những pha xoay chuyển tình huống cực kỳ bất ngờ lại là điểm mạnh của Aritz Aduiz. Tại kỳ EURO lần này, anh sẽ gánh vác cả hàng công của các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

 

 

6.     Harry Kane (ĐT Anh)

Tài năng của Harry Kane là điều không phải bàn cãi, mặc dù mới bước sang tuổi 22 nhưng với 25 bàn thắng ghi được trong màu áo Tottenham, trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ này là kỳ vọng của Tam Sư tại kỳ EURO được tổ chức trên đất Pháp.

7.     Romelu Lukaku (ĐT Bỉ)

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Everton có phong cách thi đấu rất dũng mãnh. Khả năng càn lướt cực kỳ đáng sợ. Thể lực dồi dào giúp anh luôn được đánh giá cao trong các pha tranh chấp tay tôi với hậu vệ đối phương. Thi đấu bên cạnh những ngôi sao như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne, anh sẽ trở nên đáng sợ hơn và được đánh giá cao cho danh hiệu Vua phá lưới.

8.     Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Số phận của ĐT Thụy Điển tại EURO năm nay sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của chân sút 34 tuổi. Chỉ cần Ibra ra sân, "Những chiến binh Viking" vẫn còn cơ hội vượt qua bảng tử thần với sự góp mặt của Bỉ, Italia và Ireland.

 9.     Antoine Griezmann ( Pháp)

K. Benzama không được triệu tập đồng nghĩa với việc trọng trách ghi bàn sẽ dồn lên vai tiền đạo thuộc biên chế Atletico Madrid. Griezmann được kỳ vọng sẽ tiếp nối phong độ ấn tượng ở La Liga và Champions League (29 bàn sau 41 trận) để giúp "Gà trống Gaulois" lên ngôi ngay tại sân nhà.

 10. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

 EURO 2016, Cristiano Ronaldo, Griezmann, Ibrahimovic, Harry Kane, Gareth Bale,

Ronaldo vẫn luôn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới

Ở tuổi 31, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới ở mọi đấu trường anh tham gia. Năm nay rất có thể là kỳ EURO cuối cùng của siêu tiền đạo sinh năm 1985, vì vậy anh sẽ chiến đấu với hơn 100% sức lực và phong độ để đem về vinh quang cho ĐT Bồ Đào Nha.

Văn Khang

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan