Quảng cáo

Tổng thống Argentina 'nài nỉ' Messi không giải nghệ

Thứ ba, 28/06/2016 11:21 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Ông Mauricio Macri, Tổng thống của Argentina đã đích thân gọi điện cho Messi và mong muốn cầu thủ này xem xét lại quyết định của mình.

VIDEO: 4 khoảnh khắc Messi tái hiện pha bóng của các huyền thoại

Hôm qua, bóng đá thế giới chứng kiến một sự kiện gây sốc đến từ cái tên Lionel Messi. Ngay sau thất bại trong trận chung kết Copa America, Messi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia Argentina khi mới 29 tuổi.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn AFP qua điện thoại, người phát ngôn của Tổng thống Argentina tiết lộ một thông tin khá thú vị. Đích thân Tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri đã gọi điện thuyết phục Messi từ bỏ ý định. “Ông Mauricio Macri đã gọi cho Messi và khẳng định tự hào về màn trình diễn của đội tuyển tại Copa America 2016. Tổng thống cũng đề nghị cậu ấy không cần để ý đến những lời chỉ trích và xin cậu ấy xem xét lại quyết định chia tay tuyển quốc gia”.

Messi giải nghệ, Messi giã từ ĐTQG, Messi, Lionel Messi, Argentina, Messi chia tay Argentina, tổng thống Argentina, tổng thống Argentina gọi điện messi

Lionel Messi vẫn chưa lên tiếng sau những lời kêu gọi

Quyết định của Messi quả thực đã khiến NHM bóng đá thế giới bị sốc. Anh đã trải qua ba năm liên tiếp về nhì cùng Argentina ở những đấu trường lớn (World Cup 2014, Copa 2015, 16).

“Đây là trận chung kết thứ tư. Tôi đã cố gắng rất nhiều, tôi  rất mong giành chức vô địch cùng Argentina. Nhưng thật không may, tôi đã không thể. Sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia đã dừng lại với tôi. Tôi đã nghĩ rất nhiều trong phòng thay đồ sau trận đấu. Thật sự rất thất vọng. Tôi quyết định chia tay Argentina. Tôi tự đưa ra quyết định này và nhiều người cũng mong muốn điều ấy” - Messi đã chia sẻ lý do dẫn tới quyết định giải nghệ của mình.

Diego Maradona, người từng khẳng định Messi và các đồng đội "không vô địch thì đừng về nước" cũng lên tiếng kêu gọi cầu thủ này xem xét lại quyết định của mình. Ông bỗng nhiên nhún nhường khi cho rằng: "Lionel Messi phải ở lại đội tuyển quốc gia. Cậu ấy sẽ đi đến Nga để trở thành nhà vô địch thế giới”.

 

 

Hiện tại Lionel Messi chưa lên tiếng sau những lời kêu gọi của các nhân vật quan trọng của Argentina. Trong 113 trận khoác áo Argentina, Messi chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 55 bàn. Trong sự nghiệp trên tuyển, anh đã trải qua 4 thất bại tại các trận chung kết cùng Argentina gồm Copa 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT