Quảng cáo

Thông tin bất ngờ vụ VFF “mất” 18 tỷ từ hợp đồng tài trợ

Thứ ba, 09/07/2019 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Bà Nguyễn Thu Hương, TGĐ Nam Hương, Công ty trung gian kết nối VFF và đơn vị tài trợ lại là thành viên Ban Tài chính và Vận động tài trợ VFF.

Như tin Báo Giao thông đăng tải, một thương hiệu lớn mới đây đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc tài trợ cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong vòng 3 năm, tổng giá trị hợp đồng ước tính lên tới khoảng 60 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Truyền thông và đầu tư Nam Hương (Nam Hương), đơn vị trung gian kết nối 2 đơn vị này hưởng 30% tổng giá trị hợp đồng và phải có trách nhiệm chăm sóc hình ảnh, làm truyền thông cho đơn vị tài trợ trong suốt thời gian hợp đồng.

VFF cho rằng, việc hợp tác với một công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp giúp tổ chức này có thời gian tập trung cho công việc chuyên môn. Ngoài ra, việc hợp tác này cũng thuận theo xu thế phát triển chung của bóng đá hiện đại.

Tuy vậy, Nam Hương chưa từng hợp tác cùng VFF trong quá khứ, lại xuất hiện đúng thời điểm ông Nguyễn Hoài Nam - Chủ tịch Công ty được giới thiệu vào ghế Phó Chủ tịch VFF. Dù sau đó ông Nam tuyên bố rút lui, dư luận vẫn lăn tăn về mối liên hệ giữa Nam Hương và VFF.

Cộng thêm việc cắt 30% (tương đương 18 tỷ đồng) hợp đồng cho bên môi giới lần đầu có ở VFF, khá nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra về sự minh bạch của bản hợp đồng này.

Khi những băn khoăn về bản hợp đồng trên còn đang lơ lửng, Báo Giao thông đã nhận được thông tin, bà Nguyễn Thu Hương, Tổng giám đốc Nam Hương lại là thành viên của Ban Tài chính và Vận động tài trợ VFF.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: Bà Hương vào làm việc tại VFF từ đầu nhiệm kỳ VIII (tháng 12/2018), tham gia Ban Tài chính và Vận động tài trợ do ông Lê Văn Thành làm trưởng ban.

Việc bà Hương vừa là nhân viên VFF vừa là Tổng giám đốc Nam Hương đặt trong bối cảnh sự việc này rõ ràng không bình thường.

Ai dám đảm bảo việc Nam Hương làm trung gian đưa nhà tài trợ hợp tác với VFF là minh bạch? Nếu như bà Hương với vai trò nhân viên của VFF đi tìm kiếm hợp đồng tài trợ, sau đó chuyển cho Nam Hương để có được 30% giá trị hợp đồng thì ai là người kiểm soát? Dư luận có quyền đặt câu hỏi có tiêu cực gì ở đây hay không?

Một luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội phân tích: “Luật pháp không cấm người của một tổ chức tham gia vào việc ký kết hợp đồng với đối tác có liên quan trực tiếp tới cá nhân. Tuy nhiên, tổ chức đó phải công khai các cơ chế, quy định để đảm bảo tính minh bạch”.

Đem những câu hỏi trên gửi tới Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, Báo Giao thông nhận được hồi âm như sau: “Quy chế hoạt động của VFF là tập thể quyết định, nên không có chuyện một cá nhân có thể thay mặt tập thể quyết định bất kỳ công việc gì. Ở sự việc VFF nhận tài trợ, mọi thủ tục được tiến hành theo đúng quy chế Ban Tài chính và vận động tài trợ”.

Chúng tôi đang đặt ra câu hỏi các Quy chế này là những gì? Căn cứ nào để quyết định đơn vị trung gian nhận tỷ lệ phần trăm hợp đồng như vừa ký kết. Đây là trường hợp đặc biệt hay là quy định từ nay về sau VFF sẽ áp dụng?

Khi nào VFF cũng như Nam Hương không trả lời dư luận một cách rõ ràng, thì sự mập mờ và tù mù của thương vụ trên chắc chắn sẽ khiến những nhà tài trợ và có ý định tài trợ cho bóng đá Việt Nam lo ngại, bởi không ai dám chắc chắn rằng tiền tài trợ của doanh nghiệp có thể bị lèo lái đi lòng vòng, rơi vãi vào túi cá nhân hay không.

Theo Baogiaothong.vn

Author Thethao247.vn Theo Baogiaothong.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff tài trợ vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT