Quảng cáo

Thêm một đội bóng bỏ không tham dự giải VĐQG 2016

Thứ bảy, 24/10/2015 08:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mùa giải 2016 chưa khởi tranh nhưng đã có một đội bóng xin rút khỏi giải đấu năm sau vì không lo đủ kinh phí.

V-League, giải hạng Nhất, giải hạng Nhì, Cà Mau, Cà Mau rút lui khỏi giải hạng Nhất, Cà Mau bỏ giải

Giải hạng Nhất 2016 chưa biết có 9 hay 10 đội tham dự

Đội bóng đang được nhắc đến đó chính là Cà Mau, CLB đã giành quyền thăng hạng Nhất ở mùa giải vừa qua. Đội bóng này đã đệ đơn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2016.

Tại giải hạng Nhì mùa trước, Cà Mau đã giành chiến thắng trước Bình Định trong trận tranh play-off thăng hạng. Họ là 1 trong 3 đội ở giải hạng Nhì đã giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất.

Theo phương án ban đầu, giải hạng Nhất 2016 sẽ có 10 đội tham dự, gồm đội xếp cuối bảng V-League 2015, 3 đội giành vé lên từ giải hạng Nhì 2015 và 6 CLB đã góp mặt ở hạng Nhất 2015. Vì thế việc Cà Mau xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2016 làm nảy sinh một số vấn đề.

Thứ nhất, giải hạng Nhất 2016 sẽ có 9 hay 10 đội tham dự. Một là có bao nhiêu đội đá bấy nhiêu, hai là sẽ bổ sung đội bóng khác thế chỗ Cà Mau. Thứ hai, vậy đội bóng nào sẽ trám vào chỗ trống mà Cà Mau để lại nếu lựa chọn phương án bổ sung. Rất có thể đó là Bình Định, đội đã thua trong trận play-off tranh lên hạng với Cà Mau. Nếu đáp ứng được các tiêu chí về sân bãi... thì rất có thể Bình Định sẽ được lên chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Việc Cà Mau bất ngờ xin rút lui không phải chuyện hiếm của bóng đá Việt Nam từ xưa tới nay. Còn nhớ hồi năm 2013 Đồng Nai cũng được lên V-League đá do có một CLB V-League xin rút lui. Ước tính trong khoảng 4 năm qua, đã có gần 10 đội bóng bỏ giải (V-League và hạng Nhất...). Có thể nói, mối lo trong cách làm bóng đá của các địa phương đang thực sự là vấn đề nan giải, mà trực tiếp nó ảnh hưởng tới lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League giải hạng Nhất giải hạng Nhì Cà Mau Cà Mau rút lui khỏi giải hạng Nhất Cà Mau bỏ giải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo