Quảng cáo

Thắng VN, Indonesia được thưởng bằng vé dự SEA Games 29

Thứ năm, 08/12/2016 19:57 PM (GMT+7)

ĐT Indonesia chắc chắn sẽ tham dự SEA Games 29 sau chiến tích vượt qua Việt Nam để vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016.

Tối 7/12, Indonesia đã có trận hòa 2-2 với Việt Nam trên sân Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ trận lượt về bán kết AFF Cup 2016. Kết quả này đủ giúp thầy trò HLV Alfred Riedl ghi tên vào chơi trận chung kết.

Thành tích kể trên không chỉ giúp Indonesia nhận được khoản thưởng hậu hĩnh mà họ còn nhận được tin vui từ Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia. Cụ thể, đã có thông báo, Indonesia sẽ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29 vào năm sau.

aff cup, indonesia vao chung ket aff cup, viet nam, ban ket aff cup, chung ket aff cup, sea games 29

Indonesia nhận món quà đặc biệt sau khi vào chung kết AFF Cup 2016

Ông Gatot Broto, phát ngôn viên của Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia nói trong buổi họp báo mới đây:  "Chúng tôi từng băn khoăn về việc cử các VĐV tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29. Nhưng giờ đây, các cầu thủ hãy yên tâm thi đấu trận chung kết AFF Cup 2016 bởi tấm vé tới Kuala Lumpur vào năm sau đã chắc chắn nằm trong tay họ".

Hồi tháng 10 vừa qua, trong buổi trình bày sơ bộ kế hoạch chuẩn bị SEA Games 29, Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia chỉ lên danh sách 200 VĐV của 28 môn thể thao, không bao gồm bóng đá, tới Kuala Lumpur vào năm sau. Đáng chú ý, Bộ TT&TN Indonesia còn cho biết, nếu muốn tham dự SEA Games 29, HLV Alfred Riedl cần phải có được thành tích tốt tại AFF Cup 2016, ít nhất là lọt vào trận chung kết hoặc vô địch nếu có thể.

"Có thể chúng tôi sẽ đưa ra quyết định khác nếu như Indonesia dừng bước ở bán kết. Tuy nhiên, sự thành công tại giải đấu năm nay chính là điểm then chốt giúp cho mối quan hệ giữa Bộ Thể thao và Thanh niên cùng với LĐBĐ Malaysia (PSSI) được cải thiện đáng kể", ông Gatot Broto chia sẻ ngay sau trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia.

Indonesia trước đó đã vướng vào quá nhiều rắc rối khi Chính phủ nước này can thiệp quá sâu vào hoạt động của PSSI. Đến ngày 13/5 vừa qua, FIFA mới quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu của ĐTQG nước này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng