Quảng cáo

Tâm điểm U21 QG 2015: HLV trách vấn BTC, phê bình trọng tài

Thứ tư, 28/10/2015 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc họp báo giữa HLV hai đội U21 Sanatech Khánh Hòa và U21 Bình Định diễn ra khá dài và căng thẳng khi HLV Lê Văn Tú liên tục trách vấn ban tổ chức giải về công tác phân công trọng tài. Ông cũng nghi ngờ năng lực của trọng tài chính.

Sau khi để thua sát nút Bình Định, S.Khánh Hòa trắng tay rời giải trẻ mà không có điểm nào trong tay. Vào phòng họp báo, HLV Lê Văn Tú đã có những phát biểu hết sức thẳng thắn tới ban tổ chức giải và công tác trọng tài, cụ thể là những trận đấu của S.Khánh Hòa.

 U21 QG 2015, HLV trách vấn BTC, U21 Khánh Hòa, U21 Bình Định, U21 Gia Lai, HLV Lê Văn Tú, U21 TP HCM, giải U21 Quốc gia

Không khí buổi họp báo trận S.Khánh Hòa và Bình Định diễn ra khá căng thẳng. Ảnh: Quang Thịnh.

Đầu tiên là tình huống số 6 Thế Chấu của S.Khánh Hòa bị truất quyền thi đấu vì trọng tài Nguyễn Văn Chôm cho rằng cầu thủ này ăn vạ, ông rút thẻ vàng thứ hai và S.Khánh Hòa mất người. Ông Tú bức xúc: “Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài nhưng cho rằng vận động viên của tôi ngã vờ là không đúng. Trọng tài phạt thẻ vàng thứ hai là sai. Trình độ năng lực như vậy vô tình sẽ phá vỡ những trận đấu hay vì những trường hợp tương tự.”

Một điều mà ông Tú đặc biệt muốn gửi đến ban tổ chức giải là công tác phân công trọng tài. HLV này thắc mắc tại sao lại để một trọng tài chính bắt ba trận liên tiếp của một đội, cụ thể là TT Nguyễn Văn Chôm thổi tất cả các trận có S.Khánh Hòa. Ông Tú tiếp tục trách vấn BTC giải U21 QG:

“Tôi không chê trách trọng tài nhưng vì sao lại phân công một người bắt cả ba trận liên tiếp của S.Khánh Hòa? Có thể là 2 trận không liền nhau cho có khoảng cách cũng được. Chúng ta thiếu trọng tài ư? Tôi nghĩ là không thiếu, nhưng làm vậy dễ gây cầu thủ ức chế. May là tôi tỉnh táo, các em tôn trọng trọng tài chứ không làm trận đấu xấu đi. Tại sao BTC làm như vậy? Tôi thắc mắc vậy thôi.”

Theo nguồn tin mà BongDa.com.vn được biết, đáng ra trọng tài Nguyễn Văn Chôm không bắt chính trận này nhưng do đồng nghiệp bị bệnh nên trọng tài này được phân công bắt thay. Cả ba trận TT này cầm còi, S.Khánh Hòa đều thua sít sao cách biệt 1 bàn trước các đội bóng cùng bảng đấu. Trao đổi với TT Nguyễn Văn Chôm sau trận, anh chia sẻ: “Mình làm công tâm thôi chứ có gì đâu. Tình huống đó cầu thủ ăn vạ trong vòng cấm nên nhận thẻ vàng thứ hai. Cầu thủ không phản ứng gì thái quá.”

Theo danh sách của BTC, có tổng cộng 5 trọng tài chính được phân công làm nhiệm vụ là: ông Nguyễn Văn Chôm, Nguyễn Đình Thái, Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Duy Lân, Trương Trần Quang.

 U21 QG 2015, HLV trách vấn BTC, U21 Khánh Hòa, U21 Bình Định, U21 Gia Lai, HLV Lê Văn Tú, U21 TP HCM, giải U21 Quốc gia

Trọng tài Nguyễn Văn Chôm bắt chính cả ba trận của S.Khánh Hòa khiến HLV thắc mắc. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, trường hợp một TT bắt cả ba trận liên tiếp của một đội không chỉ diễn ra ở bảng B. Ở bảng A cũng ghi nhận thông tin tương tự khi U21 An Giang cũng rơi vào hoàn cảnh này. Trọng tài Nguyễn Tuấn Anh được phân công cầm còi cả ba trận đấu mà An Giang góp mặt. Kết quả là An Giang thắng 2, hòa 1, dẫn đầu bảng A.

Trong bóng đá rất khó tránh khỏi hiện tượng duy tâm khi mà một đội thua cả ba trận đều do một trọng tài bắt chính. Ngay cả trọng tài cũng hiểu điều này, cầu thủ và ban huấn luyện lại càng có những suy nghĩ chủ quan khi đội bóng không đạt được kết quả như ý muốn. Ở các các giải đấu lớn của châu Âu, mỗi khi có trận cầu “đinh” là ngay lập tức người ta sẽ soi lại thành tích của hai đội với “vua áo đen” xem độ may-rủi như thế nào. Vì vậy những trách vấn của ông Tú cũng hoàn toàn hợp lý.

Vòng bảng đã kết thúc, U21 QG 2015 đang hướng đến ba trận đấu cuối cùng, nhưng có lẽ những thắc mắc về công tác trọng tài, điều hành trận đấu, phân công nhiệm vụ nên được ban tổ chức cân nhắc, xem xét, rút kinh nghiệm cho những giải đấu tiếp theo, và sắp tới là U21 Quốc Tế Báo Thanh Niên.

Nguồn: Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 QG 2015 HLV trách vấn BTC U21 Khánh Hòa U21 Bình Định U21 Gia Lai HLV Lê Văn Tú U21 TP HCM giải U21 Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo