Quảng cáo

Sợ vàng về tay nữ Việt Nam, báo Thái chỉ trích chủ nhà Malaysia

Thứ tư, 23/08/2017 09:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo chí Thái Lan gọi lịch thi đấu mà chủ nhà Malaysia sắp xếp cho Việt Nam và Thái Lan là 'sự kì diệu đáng sợ'.

Highlights: Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan (SEA Games 29)

Chiều 22/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước Thái Lan dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm. 90 phút kết thúc, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1 và cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn còn nóng tới tận trận cuối cùng.

Lúc này, nữ Thái Lan đang có lợi thế chút ít khi vẫn dẫn đầu với 7 điểm cùng hiệu số +7. Đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ hai với 7 điểm cùng hiệu số +5. Tại trận cuối cùng, nữ Việt Nam gặp đối thủ yếu nhất bảng Malaysia còn Thái Lan gặp đối thủ tương đối đáng gờm Philippines.

nữ việt nam, nữ thái lan, sea games 29, ltd sea games 29, bxh sea games 29

Do gặp đối thủ không quá dễ nhằn, hơn thế nữ Thái Lan lại còn phải thi đấu sớm hơn (lúc 15h00 ngày 24/8, nữ Việt Nam đá lúc 19h45 ngày 24/8) nên người Thái đã rất không vui về điều này.

Thậm chí, sau trận HLV nữ Thái Lan ‘tố’ Việt Nam được ‘dọn cỗ’ cho HCV bóng đá nữ. "Việt Nam có lợi thế quá lớn để vô địch vì họ biết cần ghi bao nhiêu bàn thắng, mà Malaysia thì chẳng phải Nhật Bản hay Trung Quốc, nên việc họ thua Việt Nam với tỷ số 0-9 là hoàn toàn có thể, chuyện này thật sự rất khôi hài.

Tôi đã phản đối chuyện này ở buổi họp kỹ thuật trước giải nhưng BTC giải thích là bởi họ muốn tổ chức lễ trao thưởng chu đáo nên không thể cho đá cùng giờ, mà tôi chỉ cần sự công bằng chứ chẳng quan tâm tới lễ nghi trao giải của BTC. Lợi thế cuối cùng đã thuộc về Việt Nam một cách rõ ràng, và chỉ vì lễ trao giải của BTC mà chúng tôi phải chịu thiệt thòi”.

Tờ FourFourTwo phiên bản Thái thì gọi lịch thi đấu của Malaysia đưa ra là 'sự đáng sợ kì diệu'. "Hai đội đều có cơ hội giành HCV, bình thường các trận đấu sẽ tổ chức cùng giờ, phải cạnh tranh một cách công bằng như vậy. Giải năm nay đã không có trận chung kết bây giờ lại không có những trận cùng giờ. Đội tuyển nữ Thái Lan lo lắng về sự công bằng và nghi ngờ với lịch thi đấu này. Trước đó Thái Lan đã có kiến nghị về việc này nhưng không thấy bất cứ phản ứng nào của nước chủ nhà Malaysia".

Trận đấu cuối cùng của Thái Lan - Philippines sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 24/8, còn trận của Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h45 cùng ngày.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng