Quảng cáo

Việt Nam đoạt cú đúp HCV tại SEA Games 28

Thứ tư, 03/06/2015 19:14 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 3/6 đã giành cú đúp HCV ở môn đấu kiếm SEA Games 28.

SEA Games 28, đấu kiếm giành vàng, lich thi dau SEA Games 28, sea game 28, TTVN, SEA Games, Tiến Nhật giành HCV, đấu kiếm sea games, bxh sea game 28

Tiến Nhật giành HCV đầu tiên cho TTVN tại SEA Games 28

Đấu kiếm là bộ môn được kỳ vọng cao nhất sẽ mang về tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam ngày thi đấu 3/6. Và không sự kỳ vọng của NHM nước nhà, tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật đã gặt vàng về cho Việt Nam.

Ở nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam, Tiến Nhật xếp đầu vòng bảng và được vào thẳng tứ kết. Đến buổi chiều tay kiếm này đã giành quyền vào bán kết sau khi thắng đối thủ Indonesia, Muhammad Haerullah với tỉ số 15-8. Tin vui cũng đến ngay sau đó khi Nguyễn Phước Đến (sau khi đã vượt qua vòng 16 tay kiếm) đã thất thủ sít sao 14-15 trước đối thủ chủ nhà Lee Mun Hou Samson.

Ở trận bán kết, tiếp đà hưng phấn Tiến Nhật đã vượt qua tay kiếm nước chủ nhà Lee Mun Hou Samson với tỉ số 15-9. Đối thủ của Nhật trong trận chung kết sẽ là tay kiếm rất mạnh đến từ Singapore, Lim Wei Wen.

Cách đây ít phút, tay kiếm của Việt Nam đã thi đấu xong trận chung kết và xuất sắc giành thắng lợi tay kiếm nước chủ nhà với tỉ số áp đảo 15-8. Thắng lợi này đã giúp Tiến Nhật đoạt HCV nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. Đây cũng là HCV đầu tiên của TTVN tại SEA Games 28.

Cũng liên quan tới môn đấu kiếm, một VĐV khác của Việt Nam là Vũ Thành An cũng đã lọt vào trận chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam sau khi thắng đối thủ người Malaysia Yu Peng Kean 15-4. Đối thủ của An trong trận chung kết là Choy Yu Yong (Singapore).

Cách đây ít phút, tay kiếm Vũ Thành An đã đoạt tấm HCV thứ hai cho đoàn TTVN tại SEA Games 28 bằng chiến thắng 15-11 trước đối thủ chủ nhà Choy Yu Yong (Singapore) 15-11. Có thể nói hôm nay là một ngày thi đấu rất thành công với đấu kiếm Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng