Quảng cáo

Nhận HCV "giải oan" sau 2 năm, Thanh Phúc mừng rơi nước mắt

Thứ bảy, 06/06/2015 08:27 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hôm qua VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã chính thức được nhận tấm HCV SEA Games 27.

Hôm qua là một ngày đặc biệt với Nguyễn Thị Thanh Phúc, ngày mà VĐV đi bộ này nhận tấm HCV đã giành được từ cách đây 1 năm.

SEA Games 28, Thanh Phúc nhận HCV SEA Games 27, seagame 27, seagame 28, đi bộ sea game 28, HCV SEA Games, Nguyễn Thị Thanh Phúc, truc tiep sea game, lich thi dau sea game

Thanh Phúc nhận tấm HCV đoạt được từ SEA Games 27

Còn nhớ tại SEA Games 27, Thanh Phúc chỉ về nhì nội dung đi bộ 20km với thành tích 1 giờ 27 phút 08 giây. Tuy nhiên đây là nội dung thi mà Thanh Phúc đã bị xử ép trắng trợ khi VĐV nước chủ nhà Saw Nar Lar chạy chứ không phải đi bộ.

Tuy nhiên sau đó Liên đoàn thể thao ĐNÁ đã quyết định tước bỏ tấm HCV của Saw Nar Lar do dính doping. Như vậy tấm HCV tại nội dung đó vẫn thuộc về Thanh Phúc.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ và động viên các VĐV của Đoàn TTVN  tham gia tranh tài tại SEA Games 28, Thanh Phúc cho biết điều khiến cô nuối tiếc nhất là quốc ca Việt Nam đã không được vang lên tại kỳ SEA Games vừa rồi.

Như vậy, nếu tính thêm HCV của Thanh Phúc, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam giành được tại SEA Games 27 là 245 huy chương, gồm: 74 HCV, 85 HCB và 86 HCĐ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng