Quảng cáo

Truyền thông khu vực 'phát sốt' vì cái tên Ánh Viên

Chủ nhật, 07/06/2015 13:16 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đoạt 2 HCV và phá ba kỷ lục trong ngày ra quân tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành gương mặt 'hot' nhất thể thao Đông Nam Á và được báo giới các nước săn đuổi.

SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 2 HCV, Ánh Viên phá kỷ lục SeA Games, sea game, sea game 28, Nguyễn Thị Ánh Viên, đoàn TTVN, Thái Lan, Đặng Tuấn Anh, kinh ngu

Ánh Viên khiến giới truyền thông SEA Games 28 phát sốt

Hôm qua 6/6, Ánh Viên ra quân tại SEA Games 28 tại các nội dung thi 400m hỗn hợp và 800 mét tự do. Ở bài thi vòng loại, kình ngư người Cần Thơ đã phá kỷ lục Đại hội với thành tích 4 phút 43 giây 93. Trong bài thi chung kết Ánh Viên tiếp tục phá kỷ lục lập được ban sáng với thành tích 4 phút 42 giây 88.

Tại nội dung chung kết 800m bơi tự do nữ, kình ngư của Việt Nam tiếp tục khẳng định sự vượt trội với thành tích 8 phút 34 giây 85, phá kỷ lục SEA Games. Người về thứ hai ở nội dung này kém Ánh Viên gần 20 giây, con số cho thấy sự vượt trội quá lớn của kình ngư này so với những đối thủ của mình.

Kết thúc những bài thi của mình, Ánh Viên lập tức được cánh phóng viên Đông Nam Á săn đuổi. Những phóng viên từ Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia... tất cả đều muốn phỏng vấn cô gái vàng của TTVN.

Video SEA Games 28: BTC SEA Games phát bài Mình yêu nhau đi (Bích Phương) khi Ánh Viên giành HCV

Những câu hỏi về vấn đề chuyên môn như tập luyện thế nào, ăn uống ra sao... đều không được HLV Đặng Anh Tuấn không trả lời cụ thể. Tất cả chỉ là những câu trả lời mang tính đơn giản và chỉ ở mức độ đáp ứng yêu cầu trả lời phỏng vấn của báo chí.

Tờ The New Paper của Singapore cho thấy họ đã nghiên cứu khá kỹ về Ánh Viên khi viết rằng kình ngư này đang sở hữu 14 trong số 17 kỷ lục quốc gia của bơi lội Việt Nam, và cách đây 2 năm Ánh Viên đã được bầu là VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Tờ Star của Malaysia thì khẳng định Ánh Viên chính là gương mặt đáng xem và sáng giá nhất trên đường đua xanh tại SEA Games 28. Tờ Nation của Thái Lan thì tập trung ca ngợi những kỷ lục mà Ánh Viên phá được trong ngày thi đấu hôm qua. Tất cả cùng chung một nhận định, Ánh Viên tỏ ra quá vượt trội trong ngày thi đấu đầu tiên.

Với Ánh Viên, cô gái 19 tuổi cho biết: "Tôi hài lòng với thành tích ở nội dung 800 m, còn cự ly 400 m thì chưa phải tốt nhất".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng