Quảng cáo

Thái Lan hạ giá bản quyền, Việt Nam có sẵn yêu cầu ‘hợp tình hợp lý’

Thứ bảy, 17/08/2019 13:00 PM (GMT+7)

Phía Thái Lan chấp nhận hạ giá bản quyền vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên phía Việt Nam vẫn có phương án tối ưu hơn gửi cho người Thái.

VIDEO: Highlights SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội (Nguồn: FPT)

Đến thời điểm này (17/8) vẫn chưa có đài truyền hình nào ở Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng trận đấu giữa Thái Lan - Việt Nam ở VL World Cup 2022. Theo nhiều nguồn tin, phía Thái Lan tiếp tục hét giá bản quyền, giống như King’s Cup vừa qua. Con số họ đưa ra là 300.000 USD, tức là khoảng gần 7 tỷ đồng cho trận đấu sắp tới.

VTV vẫn đang đàm phán và muốn Thái Lan hạ giá. Sau đó con số này được phía đối tác hạ xuống còn hơn 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng). Tuy nhiên đây vẫn được cho là con số quá cao.

vong loai world cup 2022, thai lan vs viet nam, ban quyen vl wc, bản quyền world cup, viet nam

Hiện tại VTV là đơn vị duy nhất ở Việt Nam tham gia đàm phán, các đài khác sẽ không tham gia vào cuộc đua này. Next Media, đơn vị nắm giữ bản quyền các trận sân nhà ĐT Việt Nam được cho là đang tính đến phương án trao đổi ngang bằng với phía Thái Lan trong trường hợp VTV không mua được bản quyền.

Điều này có nghĩa, nếu Thái Lan cho Việt Nam bản quyền trận lượt đi thì trận lượt về họ sẽ có bản quyền trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Sức nóng của cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam là không phải bàn cãi. Kể từ khi Việt Nam gặt hái được hàng loạt những thành công ở đấu trường châu lục cũng như khu vực, thì cuộc gặp gỡ giữa 2 thế lực hàng đầu bóng đá ĐNA luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

vong loai world cup 2022, thai lan vs viet nam, ban quyen vl wc, bản quyền world cup, viet nam

Như ở King’s Cup vừa qua, biết được nhu cầu theo dõi của NHM Việt Nam, phía Thái Lan đã hét giá trên trời với bản quyền của giải đấu. Còn trước khi trận mở màn VL thứ 2 World Cup 2022 diễn ra, Thái Lan bán hết sạch vé chỉ sau ít phút.

Sau chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở King’s Cup, sức hấp dẫn của cuộc đại chiến này càng lớn hơn, nhất là khi Thái Lan sẽ có binh hùng tướng mạnh trong cuộc đọ sức sắp tới.

Họ đang rất trông chờ vào HLV người Nhật Nishino và nhóm cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài như Chanathip, Bunmathan hay Thitipan…

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT