Quảng cáo

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ trọng tài nữ Việt Nam

Thứ sáu, 17/05/2019 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài nữ làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá nữ Quốc gia 2019 sẽ được tập huấn nâng cao nghiệp vụ.

Chiều ngày 17/5, tại trụ sở VFF đã diễn ra lễ khai mạc tập huấn trọng tài các giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2019. Lễ khai mạc tập huấn có sự tham dự của 3 trọng tài nữ và 13 trợ lý trọng tài nữ.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết: “Ngoài việc đầu tư cho trọng tài, VFF đã yêu cầu Ban trọng tài tiếp tục chú ý nâng cao trình độ trọng tài, giúp trọng tài nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

trọng tài nữ việt nam, nữ cúp quốc gia 2019, giải nữ vdqg 2019

Khi mà các trọng tài nam của Việt Nam đi làm nhiệm vụ quốc tế còn khó khăn thì trọng tài nữ Việt Nam đã sớm được tin tưởng và tín nhiệm và có những thành tích nổi bật giúp khẳng định vị thế bóng đá Việt Nam trên đấu trường”.

Ví dụ tiêu biểu là hai trọng tài nữ Bùi Thị Thu Trang và Lê Thị Ly đang được AFF bổ nhiệm điều hành các trận đấu giải U15 nữ Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Thái Lan.

Năm 2019 bóng đá Việt Nam có nhiều sự kiện, giải đấu và có thêm giải nữ cúp Quốc gia trong hệ thống giải ngoài chuyên nghiệp. VFF cbo biết, trong quá trình tập huấn, Ban trọng tài sẽ phổ biến cụ thể, có phương pháp rút kinh nghiệm từ sự cố của các trọng tài nam để nâng cao nghiệ vụ cho trọng tài nữ.

Các giải nữ Quốc gia trong năm 2019 chia nhiều giai đoạn từ nữ cúp quốc gia đến lượt đi, lượt về giải nữ VĐQG. Đây là các giải đấu giúp trọng tài nữ có nhiều cơ hội phát triển, thực hành nâng cao chuyên môn.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các trọng tài nữ mua kem chống độc hại để phục vụ quá trình làm nhiệm vụ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài nữ việt nam nữ cúp quốc gia 2019 giải nữ vdqg 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT