Quảng cáo

Nguyễn Huy Hoàng và sự trở lại sau 5 năm: "Tôi nợ NHM 1 lời xin lỗi"

Thứ bảy, 03/02/2018 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Sau những biến cố cuộc đời, biểu tượng một thời của SLNA là Nguyễn Huy Hoàng đã trở lại. Anh thừa nhận còn đang nợ người hâm mộ một lời xin lỗi và sẽ cố gắng làm tốt công việc hiện tại để bù lại những lỗi lầm trong quá khứ.

Trở về Vinh trong những ngày rét mướt của mùa Đông, chúng tôi đã thấy được không khí tập luyện rất khẩn trương của thầy và trò đội SLNA. Chỉ còn ít ngày nữa, họ sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại sân chơi AFC Cup gặp Tampines Rovers trên sân của Singapore.

Trong sự hối hả của những buổi tập, chúng tôi dành sự quan tâm đặc biệt tới một cái tên, đó là Nguyễn Huy Hoàng. Anh từng được xem là biểu tượng một thời của SLNA. Là người đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ nhưng sau những sai lầm vấp phải, Huy Hoàng đã "ở ẩn" và tận 5 năm sau khi giải nghệ, người ta mới lại thấy anh trở lại. Lần này, Huy Hoàng đảm nhận vị trí trợ lý HLV trưởng cho đội 1 SLNA. Rất nhiều người đã mừng cho sự trở lại của Huy Hoàng sau những biến cố cuộc đời.

nguyen huy hoang, slna, vleague, hlv duc thang

Trong cuộc trò chuyện sau buổi tập, hậu vệ lừng lẫy một thời của bóng đá Việt Nam thừa nhận vẫn còn nợ người hâm mộ một lời xin lỗi: "Từ khi giải nghệ cho tới bây giờ, Hoàng nghĩ mình vẫn đang nợ người hâm mộ một lời xin lỗi sau những sự việc không hay đã xảy ra. Khoảng thời gian đó mình đã chưa làm được những gì tốt để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Hết làm cầu thủ và bây giờ làm trợ lý HLV, đây là cơ hội để Hoàng cố gắng làm thật tốt, không kể là bây giờ mà sau này cũng vậy. Dù gì mình cũng muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ, những người từng yêu mến mình, yêu đội bóng SLNA. Hoàng thừa nhận rằng những việc làm của mình khi đó đã tạo ra hình ảnh xấu, làm ảnh hưởng tới CLB, những NHM yêu mến CLB SLNA. Trong thâm tâm Hoàng luôn trân trọng lời xin lỗi này và tự hứa sẽ phải cố gắng làm tốt hơn nữa" - Huy Hoàng đăm chiêu nghĩ lại những biến cố cuộc đời và chia sẻ.

Huy Hoàng bây giờ trông gầy hơn trước. Trong buổi tập của toàn đội, anh luôn động viên, thúc giục những người đàn em của mình tập chăm chỉ hơn nữa. Không để tâm tới những câu chuyện bên lề, dường như lúc này tâm trí của Huy Hoàng đặt hết vào công việc.

nguyen huy hoang, slna, vleague, hlv duc thang

"Từ quãng thời gian giải nghệ cho tới hiện tại, Hoàng đã theo học các lớp HLV của AFC và làm công tác đào tạo huấn luyện đội trẻ. Khoảng thời gian đó mình luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm nhiều thứ từ các HLV, những người đàn anh, đồng nghiệp để có nhiều hơn những kiến thức. Khi làm cầu thủ thì khác, làm huấn luyện lại có những công việc rất khác" - Huy Hoàng hồ hởi chia sẻ về công việc mới đang làm.

Sự trở lại của Huy Hoàng không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn mà còn mang lại nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trẻ. Từ câu chuyện về cuộc đời mình, người hâm mộ SLNA kì vọng anh sẽ giúp các cầu thủ tránh xa những thói hư tật xấu trong xã hội để chuyên tâm thi đấu thật tốt.

"Mỗi cầu thủ có một cách sống, cách suy nghĩ khác nhau. Với Hoàng thì mình luôn muốn chia sẻ hết mình, thấy cái gì chưa đúng thì phải nói. Nói không đâu xa, Hoàng sẽ đưa ra ví dụ về ngay bản thân mình, về những sai lầm đã trải qua để chia sẻ với những người đàn em, thấy sai thì góp ý để các em tránh xa những điều không hay. Đây cũng là điều mà Hoàng rất muốn đóng góp khi làm trợ lý HLV của đội".

Với HLV Đức Thắng, sự hỗ trợ của Huy Hoàng mang rất nhiều ý nghĩa. Ông nói: “Sự hỗ trợ của Huy Hoàng không chỉ giúp tôi về mặt chuyên môn mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho toàn đội. Đến lúc này Hoàng đang làm rất tốt công việc của mình và chúng tôi đang rất khẩn trương chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Còn riêng Huy Hoàng, mọi thứ lại như một khởi đầu mới: "Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình, hỗ trợ HLV trưởng, hỗ trợ đội bóng có được sự hứng khởi mỗi khi ra sân. Đó là việc mà tôi sẽ phải làm".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyen huy hoang slna vleague hlv duc thang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT