Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: Cứ chê rồi lại khen!

Thứ sáu, 23/08/2019 06:31 AM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo là người rất thích tạo bất ngờ. Mỗi lần như vậy ông lại bị chỉ trích.

Nghịch lý ở chỗ, dù là người mang về rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam, nhưng những quyết định về nhân sự của HLV Park Hang-seo trước mỗi giải đấu lớn luôn vấp phải sự phản ứng hay ngờ vực của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ.

Khi ông Park đưa ra danh sách, những câu hỏi đại loại như “tại sao không gọi người này, tại sao không gọi người kia”, hay thậm chí có những người còn độc mồm độc miệng dự đoán kiểu “thế này thì thua chắc thôi, thắng sao nổi…” lại xuất hiện. Cứ sau mỗi lần HLV Park công bố danh sách, lại có hàng nghìn, hàng triệu HLV online nổi lên.

vòng loại world cup 2022, hlv park hang seo, thai lan vs viet nam, danh sach dtvn

Còn nhớ hồi King’s Cup diễn ra tháng 6 vừa qua, HLV Park Hang-seo phát bực với những nghi ngờ mà người hâm mộ và giới truyền thông đặt ra về bản danh sách mà ông công bố.

Khi ấy, dư luận cho rằng ông đã ưu ái một số cầu thủ như Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh (chấn thương), Trọng Hoàng (nửa mùa V-League không thi đấu)… Trong khi đó một số cầu thủ thể hiện phong độ cao thì không được gọi - nhất là những cầu thủ của TP.HCM, đội đứng đầu V-League thời điểm đó.

Khi nhận chức, nhiều người nói với tôi rằng 'Làm HLV trưởng Việt Nam mệt mỏi lắm đấy'. Lúc đó tôi cũng không hiểu vì sao. Nhưng quả thực, cứ khi nào chúng tôi vào giải đấu là xuất hiện những vấn đề, những ý kiến nọ kia.

Tôi hỏi các bạn, danh sách triệu tập của tôi có vấn đề gì? Các bạn có chỉ ra được không? Tôi triệu tập cầu thủ cho King's Cup nhưng cũng phải nghĩ đến phương án cho các giải khác. Sắp tới còn vòng loại World Cup rồi đặc biệt là SEA Games vào cuối năm - giải đấu mà người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ. Tôi đảm bảo rằng, bây giờ cho các bạn lên danh sách, mỗi người sẽ có một danh sách khác nhau. Cuộc sống thì muôn màu mà. Mỗi sự kiện sẽ có những góc nhìn khác nhau. Chẳng lẽ bây giờ, trước khi lên danh sách, tôi lại phải làm một cuộc điều tra ý kiến dư luận à? Thực sự là bây giờ tôi mới biết vì sao làm HLV trưởng Việt Nam lại mệt mỏi".

vòng loại world cup 2022, hlv park hang seo, thai lan vs viet nam, danh sach dtvn

Kết quả ra sao thì ai cũng rõ, đội tuyển Việt Nam với những con người do HLV Park lựa chọn đã khiến người Thái ôm hận. Đặc biệt hơn, trận chung kết chúng ta còn khiến Curacao phải run rẩy và nhờ vào may mắn mới giành chiến thắng.

Khi thắng Thái Lan, từ người hâm mộ cho tới giới truyền thông lại dành hết những mỹ từ để ngợi khen tài cầm quân của ông Park. Mọi nghi ngờ đều bị dẹp sang một bên.

Lần này, khi HLV Park công bố danh sách triệu tập ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022, lại một lần nữa những ngờ vực được đặt ra.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất là vì sao Văn Quyết không được triệu tập. Trước khi có bản danh sách kia, ai cũng chắc nịch, HLV Park Hang-seo sẽ gọi tiền vệ của Hà Nội FC. Thế nhưng rốt cuộc thì Quyết có hay đến mấy cũng không có tên.

Rất nhiều những lý giải được đặt ra, và đáng kể nhất là ý kiến cho rằng “Văn Quyết không hợp với lối chơi mà HLV Park muốn xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài Văn Quyết, nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ HAGL một lần nữa được ưu ái, hay có ít cầu thủ TP.HCM góp mặt…

Rất nhiều lần những điều tương tự xảy ra khi HLV Park đưa bản danh sách tập trung. Kì lạ ở chỗ, dù ông chứng minh được mình đúng rất nhiều lần, nhưng những ngờ vực vẫn luôn xuất hiện.

Cũng may là bây giờ, rất nhiều người hâm mộ hiểu và đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo. Phần đông cho rằng, việc của chúng ta là ủng hộ thầy Park, còn chọn ai thì đó là do thầy quyết định và chịu trách nhiệm.

VIDEO: HLV Park trò chuyện và xem giò Quang Tâm (Thu Trang/PVF)

Author Thethao247.vn Nguyên Đán / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT