Quảng cáo

HLV Miura thực sự coi trọng tài năng của Tuấn Anh

Thứ tư, 30/12/2015 05:05 AM (GMT+7)
A A+

Dù chưa bình phục hoàn toàn và không chắc có thể sử dụng ở VCK U23 châu Á nhưng HLV Miura vẫn điền tên Tuấn Anh sang Qatar. Một động thái cho thấy chiến lược gia người Nhật giờ đây đã coi trọng tài năng của cầu thủ này hơn trước rất nhiều.

VIDEO: Màn trình diễn của Tuấn Anh trước U19 Hàn Quốc

U23 Việt Nam, Tuấn Anh, HLV Miura, U23 VN chốt danh sách, Tuấn Anh không bị loại, VCK u23 châu Á, SEA Games 28

Tuấn Anh vẫn chạy đua với thời gian để kịp dự VCK U23 châu Á 2016

Tối 29/12, rất nhiều người đã tưởng rằng Tuấn Anh bị gạt khỏi danh sách sang Qatar. Thế nhưng HLV Miura đã tạo nên một bất ngờ thú vị, ông gút danh sách lên tới 25 cầu thủ chứ không phải 23 như dự kiến. Trong đó, Tuấn Anh và Đức Lương là hai trường hợp dự phòng cho đội tuyển.

Nói rằng HLV Miura để 25 cầu thủ sang Qatar là một bất ngờ là bởi điều này không giống với cách làm việc của ông thầy người Nhật. Trong những lần tập trung chuẩn bị cho các giải đấu trước đây, HLV Miura luôn làm theo nguyên tắc và ít có chỗ cho những trường hợp ngoại lệ. Với cá nhân Tuấn Anh cũng lại là một bất ngờ khác.

Còn nhờ trong quá khứ, tiền vệ người Thái Bình chưa bao giờ là quân bài chiến lược của ông Miura. Tại vòng loại U23 châu Á, Tuấn Anh được điền tên tham dự nhưng anh không được trọng dụng. Đến SEA Games 28, thậm chí HLV Miura còn gạt Tuấn Anh ra khỏi danh sách tham dự giải đấu. Người ta cho rằng cầu thủ của HAGL không phù hợp với triết lý mà ông Miura muốn xây dựng cho đội tuyển.

Ở lần tập trung này, Tuấn Anh được xem là một trong những nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam. Tất nhiên, đấy là đánh giá của giới chuyên môn trong nước, còn HLV Miura nghĩ như thế nào lại là một chuyện khác. Sau những gì số 8 của đội bóng phố Núi thể hiện ở V-League 2015, ở giải U21 Quốc tế, phần đông cho rằng tài năng của Tuấn Anh ở một đẳng cấp rất cao. Anh cùng với Xuân Trường, Duy Mạnh sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam, chinh phục mục tiêu vào tứ kết VCK U23 châu Á 2016.

Thế nhưng mong ước ấy dần trở nên tan biến khi chấn thương đầu gối của cầu thủ này tái phát. Đến giờ phút này, Tuấn Anh vẫn chưa thể trở lại tập luyện với cường độ cao. Phải tránh va chạm mạnh, khả năng anh bình phục để thi đấu vẫn còn bỏ ngỏ. Và đó là lý do khiến người ta cảm thấy lo ngại cho một suất sang Qatar thi đấu của tiền vệ này.

Nhưng HLV Miura bây giờ dường như đã suy nghĩ khác. Ông sẵn sàng chờ sự hồi phục của cầu thủ này. Hiện thực hóa ý nghĩ đó, ông gút danh sách lên tới 25 cầu thủ chứ không phải 23 như dự kiến. Tuấn Anh là một trong hai suất 'đặc cách' được tham dự. Có thể nói, với dàn cầu thủ đang có trong tay, đặc biệt là ở tuyến giữa, Tuấn Anh đã trở nên quan trọng hơn với HLV người Nhật Bản. Cơ hội đã được trao, giờ thì tất cả chỉ còn biết chờ đợi và hi vọng Tuấn Anh sẽ ổn trong những ngày tới.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Tuấn Anh HLV Miura U23 VN chốt danh sách Tuấn Anh không bị loại VCK u23 châu Á SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT