Quảng cáo

HLV của Singapore và Thái Lan "nể" Ánh Viên như thế nào?

Thứ sáu, 12/06/2015 08:44 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Giành 8 HCV cá nhân, dự thi và thành công ở tất cả các kĩ năng là bơi bướm, bơi ếch, bơi ngửa và bơi tự do, đó là những thứ mà Ánh Viên đã khiến các HLV hàng đầu trong khu vực thán phục.

Kình ngư Ánh Viên, Ánh Viên, kinh ngu Anh Vien, Schooling, Singapore, Viet Nam, hcv, anh vien gianh hcv, anh vien pha ky luc seagame, seagame28, anh vien doat 7 hcv, anh vien ky luc seagame

Ánh Viên được những HLV nước ngoài thán phục

Hết ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành tổng cộng 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Thành tích cá nhân vượt trội này giúp cô trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử các kỳ đại hội đoạt được tới 8 tấm HCV cá nhân.

Chứng kiến thành tích đáng kinh ngạc trên, HLV của đội bơi Thái Lan là ông Miguel Lopez đã tỏ ra rất nể phục Ánh viên: "Hãy nhìn những VĐV bơi lội đẳng cấp thế giới như Michael Phelps hay Ryan Lochte, họ là những kình ngư thường sử dụng tốt các kỹ năng ở những kiểu bơi khác nhau. Như Phelps chẳng hạn, cậu ta có thể bơi bướm, bơi tự do và đã giành nhiều HCV Olympic.

Việt Nam rõ ràng có ít tài năng bơi lội hơn Singapore nhưng họ có một Ánh Viên vượt trội so với nước chủ nhà. Cô ấy có thể bơi tốt ở tất cả các kĩ năng, đó là một điều tuyệt diệu".

Video SEA Games 28: Ánh Viên giành HCV thứ 8 - 200m bơi ếch nữ

Còn với ông Sergio Lopez, HLV trưởng đội bơi Singapore đồng thời là thầy của Schooling cũng tỏ ra nể phục Ánh Viên: "Ánh Viên là một VĐV xuất sắc, những kỹ năng đẩy, bứt phá đã tiến bộ rất nhiều. Tôi ngả mũ trước khả năng bơi được ở tất cả kỹ năng của cô ấy. Tôi biết được rằng để có được thành công như ngày hôm nay Ánh Viên đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Học trò Joseph của tôi cũng vậy.

Theo tôi cả hai VĐV này đều có thể vượt qua vòng loại để dự Olympic và sẽ tạo nên những điều tuyệt diệu. Họ cần tập trung vào một vài giải đấu để rèn rũa kĩ năng bơi sở trường đạt đến đẳng cấp cao nhất".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng