Quảng cáo

Đào Duy Khánh – Vết thương và con đường tìm lại chính mình

Thứ sáu, 12/06/2020 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Với những người yêu HLV Toshiya Miura không thể không biết đến trung vệ sinh năm 1994 cao 1m83 Đào Duy Khánh. Người đã từng đeo băng thủ quân các lứa trẻ Quốc Gia.

Bóng đá với Khánh là đam mê cháy bỏng từ khi còn rất nhỏ. Những buổi chiều đi học về là những buổi chơi bóng bằng tất cả đam mê với bạn cùng trang lứa, hết ở sân cỏ chăn trâu rồi đến sân đường bê tông, đôi khi là đường nhựa.

Tuổi thơ của nhiều đứa trẻ Bắc Ninh khác là con diều hay những buổi đi bơi sông, còn với Khánh thì đó là niềm tin tuyệt đối vào trái bóng. Tình yêu với trái bóng đưa anh đến với đội nhi đồng được “ăn tập” bài bản của tỉnh Bắc Ninh.

Còn nhỏ, sân tập lại cách xa nhà, mỗi lần tập phải đi xe đạp rất xa, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro,  mẹ anh một mực không cho đi, tuyệt đối không “bóng đá” gì hết. Biết được niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn của Khánh, bố anh đã thuyết phục bằng được mẹ để con trai có thể đến với tình yêu và đam mê cháy bỏng của mình.

Ở tuổi 12, Khánh cùng đội Bắc Ninh thi đấu nhiều giải Nhi đồng và Thiếu niên toàn quốc. Với thể hình lý tưởng cùng lối chơi thông minh, lỳ lợm, tư duy sắc ở vị trí trung vệ, anh đã được chọn sang đội trẻ của Sở Thể thao Hà Nội để tập luyện, khi đó đội rèn luyện ở bên Gia Lâm.

Phải đi xa để tập luyện, một lần nữa mẹ anh lại ngăn cản quyết liệt. Thêm một lần nữa, ông nội, ông ngoại rồi bố của anh lại làm mọi kế sách để thuyết phục mẹ Khánh. Lúc ấy, Khánh phải hứa với mẹ là “phải cố kìm những giọt nước mắt những lúc nhớ nhà, để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”.

Trung vệ Đào Duy Khánh

Năm 17 tuổi, Đào Duy Khánh chuyển sang đội trẻ của Hà Nội T&T. Sự nghiệp của anh từng bước một tiến triển. Khánh ở đội trẻ lần lượt thi đấu U19 hay U21 của Hà Nội T&T và các đội tuyển U trẻ của tuyển Quốc Gia.

Mùa 2014, Đào Duy Khánh lần đầu tiên lên chơi cho đội 1 của Hà Nội T&T mà bây giờ là CLB Hà Nội. Năm đó đội U23 có kế hoạch tập lực lượng tham dự giải ASIAD ở Hàn Quốc. Khi đọc báo và biết tin mình có trong danh sách tập trung, Đào Duy Khánh đã gọi điện thoại cho mẹ, người phụ nữ đã trao gửi cả trái tim cho con trai, đã móng ngong từng giờ từng phút. Niềm hạnh phúc như vỡ òa, Đào Duy Khánh đã có một giải đấu thành công ở Hàn Quốc khi giúp Việt Nam gặt hái hiều thành tích.

Đào Duy Khánh

U23 tập trung đá ở Hàn Quốc thì cũng là lúc đội tuyển Quốc Gia cũng tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup sẽ thi đấu vào cuối năm 2014, sẽ có 7 tuyển thủ dưới U23 bổ sung để lên tập cùng ĐTQG. Khánh biết điều đó, nhưng không nghĩ mình được gọi. Đáng tiếc giấc mơ lần đầu khoác áo ĐTQG đã dang dở khi anh dính chấn thương trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup.

Sau nhiều thời gian, những vết thương đã lành với nỗ lực để hồi phục lấy lại phong độ cũng như niềm tin vào trái bóng, Khánh trở lại. BHL của Hà Nội T&T khi đó đau đầu vì có quá nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Khánh hiểu việc không được chơi bóng thường xuyên sẽ làm hỏng niềm tin của mẹ, ước mơ cháy bỏng của mình, anh quyết định tìm một chân trời mới. Điểm đến tiếp theo đó là CLB Quảng Nam, với mục tiêu duy nhất là một ngày nào đó, người phụ nữ ngày đêm dành cả trái tim mong ngóng con trai một lần nữa được nghe điện thoại, để cả gia đình được vỡ òa trong hạnh phúc.

Author Thethao247.vn Lâm Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đào Duy Khánh HLV Miura U23 Việt Nam ASIAD 2014 Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT