Quảng cáo

Bóng đá nam SEA Games 29 bao giờ bốc thăm chia bảng?

Thứ ba, 20/06/2017 09:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra khá gấp gáp so với lịch chuẩn bị của các đội như Việt Nam, Thái Lan...

VIDEO: U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia (HCĐ SEAGAMES 28)

Bóng đá nam SEA Games là một trong những môn thi đấu được chú ý nhất ở các kì SEA Games. Năm nay SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia, diễn ra vào tháng 8 dương lịch.

Khác với mọi kì SEA Games trước đó, năm nay BTC công bố lịch bốc thăm môn bóng đá nam và nữ khá muộn. Theo thông tin từ Phó chủ tịch thường trực của VFF, ông Trần Quốc Tuấn, lễ bốc thăm sẽ diễn ra trong tháng 7 tới đây.

“Theo những thông tin mới nhất từ phía BTC của SEA Games 29 tại Malaysia, lễ bốc thăm cho các môn thể thao đồng đội dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 8/7. Thời gian của lễ bốc thăm khá là gấp gáp so với lịch chuẩn bị của các đội nhưng do việc tổ chức SEA Games là thuộc quyền của hội đồng ủy ban thể thao Malaysia nên cũng khó khăn để thay đổi dù các nước khác cũng đã có nhiều lần kiến nghị”.

bong da nam sea games, boc tham bong da sea games, SEA Games 29, lich thi dau sea games 29, ket qua sea games

SEA Games 29 sẽ có 11 đội tham dự bao gồm chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor.

Trong số những đội bóng kể trên, Thái Lan vẫn được xem là ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch. Dù đã thay HLV nhưng với việc sở hữu dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng và sự nhất quán trong lối chơi, đây vẫn là đội được đánh giá cao nhất.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự đi lên mạnh mẽ của những đội tuyển như Campuchia hay Lào. Bóng đá trẻ của các đội tuyển này cũng đang được chú trọng và rất đáng chờ đợi tại SEA Games sắp tới.

Ở SEA Games 28 diễn ra tại Singapore, đội tuyển Việt Nam chỉ đi đến vòng bán kết và dừng bước khi thất bại 1-2 trước Myanmar. Ở trận tranh HCĐ, U23 Việt Nam giành chiến thắng Indonesia với tỉ số 5-0. Còn ở trận chung kết, Thái Lan đã thắng 3-0 trước Myanmar để lên ngôi vô địch.

Ngoài bóng đá nam, bóng đá nữ năm nay cũng đang tích cực chuẩn bị để chinh phục HCV. Thái Lan, Myanmar vẫn là những đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

bong da nam sea games, boc tham bong da sea games, SEA Games 29, lich thi dau sea games 29, ket qua sea games

Hồi cuối tháng 12/2015, tại phiên họp Hội đồng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ở Sydney (Australia), việc giới hạn độ tuổi cho các cầu thủ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29 năm 2017 ở Malaysia đã được thông qua là U22.

Tới cuộc họp kỹ thuật của Hội đồng Olympic Malaysia, nước chủ nhà SEA Games 29 hôm 17/2 vừa qua, quyết định khôi phục độ tuổi dự SEA Games là U23 (các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống) đã được đưa ra và được áp dụng từ SEA Games 30 (2019).

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dự SEA Games 29 dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. VFF không giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 2017 cho vị chiến lược gia này nhưng yêu cầu đội tuyển đi đến trận đấu cuối cùng.

Kết quả bốc thăm và lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29 sẽ được Thể thao 247 cập nhật liên tục tới quý độc giả.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng