Quảng cáo

ASIAD 2018: Những môn nào có thể mang HCV về cho đoàn VN?

Thứ sáu, 10/08/2018 09:26 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 3-5 HCV ở ASIAD 2018, vậy đâu là những môn thi đấu, những cái tên có thể mang vàng về cho nước nhà?.

> Lịch thi đấu ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam

> Lịch thi đấu ASIAD 2018

Ở sân chơi châu Á, Thể thao Việt Nam vẫn chưa gặt hái được thành công như mong đợi. Kì ASIAD 2010, Việt Nam chỉ giành được 1 HCV ở môn Karatedo và tới ASIAD 2014, cũng chỉ có 1 HCV từ môn Wushu. Đến đại hội lần này, đoàn Việt Nam nâng chỉ tiêu lên thành 3 tấm HCV. Những bộ môn được kì vọng sẽ là bơi, điền kinh, bắn súng, cử tạ, TDDC…

Những gương mặt vận động viên tiềm năng sáng giá của Việt Nam được sự kỳ vọng của Đoàn Thể thao Việt Nam giành huy chương ở các bộ môn về cho nước nhà: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Lê Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Thị Ngoan (karate), Nguyễn Thị Thật (xe đạp)...

Những VĐV tiêu biểu được đặt niềm hi vọng sẽ mang Vàng về cho TTVN:

Kình ngư Ánh Viên

Asiad 2018, đoàn TTVN, HCV asiad, ánh viên, xuân vinh, thu thảo

Ánh Viên là cái tên sáng giá nhất làng bơi lội của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Ở ASIAD 2014, Ánh Viên đã xuất sắc giành 2 tấm HCĐ ở cự ly 200m ngửa và 400m hỗn hợp. 4 năm sau, khi đã dần hoàn thiện được bản thân, Ánh Viên với độ chín của sự nghiệp đang nhắm tới tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Với quá trình dài tập luyện bên Mỹ suốt thời gian qua, người hâm mộ hi vọng ‘tiểu tiên cá’ sẽ làm nên kỳ tích cho bơi lội Việt Nam ở đấu trường châu Á.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Asiad 2018, đoàn TTVN, HCV asiad, ánh viên, xuân vinh, thu thảo

Sau chiến tích giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh vẫn luôn là cái tên được đặt kì vọng giành HCV. Ở ASIAD 2018, cự ly 10m súng ngắn hơi bị chủ nhà Indonesia cắt mất, đây cũng là nội dung mà Xuân Vinh giành HCV Olympic. Anh chỉ có thể tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn hỗn hợp.

> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018

Nữ hoàng nhảy xa Bùi Thu Thảo

Asiad 2018, đoàn TTVN, HCV asiad, ánh viên, xuân vinh, thu thảo

Tại giải vô địch châu Á diễn ra ở Iran, Bùi Thu Thảo đã xuất sắc giành HCV ở nội dung nhảy xa. Tại ASIAD 2018, Thu Thảo được kì vọng sẽ giành HCV, đổi màu huy chương cách đây 4 năm (HCB - 6,44m).

Ở SEA Games 29, Thu Thảo đạt thành tích 6,68m, hơn 13cm của tấm HCV ASIAD. Giữ vững phong độ, Thu Thảo hoàn toàn có thể mang Vàng về cho Việt Nam.

Một số VĐV khác có hy vọng giành vàng cao là Lê Thị Phương (canoeing), Dương Thúy Vi (Wushu), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp đồng hạng)...

Lễ xuất quân của đoàn TTVN diễn ra hôm 9/8. Đến ngày 14/8, đoàn sẽ chính thức lên đường sang Indonesia. Đoàn TTVN sẽ có 523 thành viên, trong đó có 352 VĐV tham gia tranh tài ở 3a2 môn thi đấu với mục tiêu giành từ 3-5 HCV.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan