Quảng cáo

Bóng bàn Việt Nam tố chủ nhà Singapore 'chơi xấu'

Thứ ba, 02/06/2015 10:25 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Các tay vợt bóng bàn Việt Nam đã tỏ ra khá bức xúc trước việc BTC môn bóng bàn SEA Games 28 bất ngờ thay đổi lịch thi đấu và những quy định 'oái oăm' trong khi tranh tài.

SEA Games 28, bóng bàn SEA Games 28, Singapore chơi xấu Việt Nam, đoàn thể thao việt nam, bong ban viet nam, bong ban gianh huy chuong dong, viet nam, lich thi dau bong ban sea games, lich thi dau sea games

Các tay vợt bóng bàn gặp nhiều bất lợi khi thi đấu tại SEA Games 28

Theo lịch thi đấu ban đầu, nội dung đôi nam đến ngày 2/6 mới tranh tài còn ngày 1/6 sẽ là nội dung đôi nam nữ. Tuy nhiên mãi đến 21h tối ngày 31/5 BTC mới đột ngột thông báo thay đổi lịch thi đấu. Theo đó nội dung đôi nam sẽ được đẩy lên thi đấu trước còn đôi nam nữ sẽ thi đấu sau.

Sự thay đổi đột ngột này khiến các tay vợt bóng bàn Việt Nam gặp khó và khá bức xúc. Họ cho biết điều này ảnh hưởng tới sự chuẩn bị và tâm lý thi đấu của các tay vợt. Trước khi thi đấu đã có những bức xúc, trong khi thi đấu còn gặp nhiều bất lợi hơn. Các tay vợt phải thi đấu liên tục, chỉ được nghỉ chừng 20 phút trước khi thi đấu trận tiếp theo trong ngày thi đấu đầu tiên tại Singapore. Thể lực là vấn đề rất đáng lo ngại với mật độ thi đấu dày đặc mà nước chủ nhà sắp xếp.

Video bóng bàn SEA Games 28: Gao Ning/Li Hu -Đối thủ của Anh Tú/Tuấn Quỳnh ở bán kết

Không chỉ đoàn Thể thao Việt Nam tỏ ra bức xúc, những đoàn khác như Malaysia hay Thái Lan cũng tỏ ra rất bất bình với cách tổ chức của nước chủ nhà. Tất cả cũng đã có những kiến nghị nhưng câu trả lời nhận được vẫn là những cái lắc đầu với lý do "đó là quy định".

Chiều nay 2/6, cặp đấu đôi nam Tuấn Quỳnh/Anh Tú sẽ bước vào trận bán kết với bộ đôi Gao/Li của nước chủ nhà Singapore. Đây là bộ đôi đã từng vô địch châu Á nên cơ hội giành chiến thắng của các tay vợt Việt Nam là rất thấp. Nếu để thua trong trận đấu này, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành được tấm HCĐ đầu tiên tại SEA Games 28.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng