Quảng cáo

Sáu nhân tố giúp VN tìm lại sự cân bằng trong trận gặp Campuchia

Thứ hai, 28/08/2017 08:19 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 thất bại ở SEA Games 29 nhưng về cơ bản ĐTQG Việt Nam vẫn đang sở hữu rất nhiều những nhân tố chất lượng để hướng tới tương lai thành công hơn.

Những pha bóng xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm vs Jordan

Niềm tin của cầu thủ trẻ bị lung lay?

Người ta đã đặt quá nhiều kì vọng vào lứa cầu thủ được cho là rất xuất sắc của BĐVN như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Thanh, Duy Mạnh... Thế nhưng, ở SEA Games 29 họ đã tạo ra sự thất vọng rất lớn khi để Thái Lan đánh bại với tỉ số đậm và bị loại ngay từ vòng bảng.

Có thể nói niềm tin của người hâm mộ bị phản bội bởi một trận đấu chúng ta chơi quá dưới sức. Hàng loạt những sai lầm đã phải trả bằng một cái giá quá đắt. Thất vọng đấy, nhưng cũng có nhiều lí do để người ta tin rằng người hâm mộ vẫn còn niềm tin rất lớn với lứa cầu thủ này.

u22 viet nam, viet nam vs campuchia, dtqg viet nam, sea games 29

Người hâm mộ có thể không quay lưng nhưng lúc này với các cầu thủ trẻ, chắc chắn tâm lý họ đang bị dao động. Cú sốc, đó là từ mô tả chính xác những gì mà họ đang cảm nhận vào lúc này. Sốc vì bị loại quá sớm và nhiều lí do khác...

Không lâu sau trận thua muối mặt trước người Thái, nhiều cầu thủ trong số đó sẽ lại tiếp tục tập trung, tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia. Họ sẽ trở lại như thế nào đây, từ tâm lý cho tới phong độ, mọi thứ đều bị đặt dấu hỏi chấm.

Lúc này, sự có mặt của những nhân tố đầy kinh nghiệm sẽ là rất hữu ích. HLV Mai Đức Chung có thể giảm bớt số lượng cầu thủ trẻ và thêm nhiều cầu thủ kinh nghiệm, hoặc cũng có thể ngược lại. Dưới đây là những nhân tố có thể giúp ĐTVN có được sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Đặng Văn Lâm

Thủ thành của Hải Phòng sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu ở vị trí gác đền. Ở vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua, anh cũng được bắt chính và có màn thể hiện rất ấn tượng. So với những Tuấn Linh hay Nguyên Mạnh, rõ ràng Văn Lâm là lựa chọn hàng đầu vào thời điểm này. Một chốt chặn vững chắc trong khung thành sẽ là điểm tựa cực kì quan trọng.

Huy Hùng - Hoàng Thịnh - Thanh Trung - Minh Tuấn

u22 viet nam, viet nam vs campuchia, dtqg viet nam, sea games 29

Đây sẽ là những sự bổ sung cần thiết để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Với lứa U22, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải... có thể là những lựa chọn tốt, nhưng lên tuyển quốc gia, chúng ta có thêm nhiều lựa chọn.

Huy Hùng hay Hoàng Thịnh vẫn sẽ là những cỗ máy càn quét hiệu quả ở phía dưới, trong khi đó Thanh Trung, Minh Tuấn mang lại những phương án tấn công biên mang nhiều kinh nghiệm và sự đột biến. Xuân Trường, Tuấn Anh không thể hiện được nhiều ở SEA Games vừa rồi có thể vững tâm hơn khi được hỗ trợ bởi những đàn anh, trong cuộc đọ sức với Campuchia.

Văn Quyết

u22 viet nam, viet nam vs campuchia, dtqg viet nam, sea games 29

Văn Quyết rõ ràng vẫn là một trong những trụ cột của ĐTVN trong vài năm tới. Trên hàng công, Văn Quyết có thể san sẻ bớt gánh nặng với những đàn em như Công Phượng hay Đức Chinh.

Rõ ràng, sự có mặt của những nhân tố mang trong mình đầy kinh nghiệm sẽ giúp ĐTVN có được sự cân bằng trong cuộc chạm trán với Campuchia diễn ra ngày 5/9 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan