Quảng cáo

Rực sáng ngày hạ màn, CR7 ẵm cú đúp danh hiệu

Chủ nhật, 24/05/2015 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Với cú hat-trick vào lưới Getafe ở vòng hạ màn La Liga đêm qua, Cristiano Ronaldo đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2014-15.

Real Madrid đã hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở vòng đấu trước (sau khi Barca hạ Atletico Madrid). Tuy nhiên, không vì thế mà Kền kền thiếu quyết tâm trong trận hạ màn La Liga đêm qua với Getafe. Trong đêm diễn thăng hoa, đội bóng Hoàng gia đã ghi tới 7 bàn thắng để khép lại mùa giải với chiến thắng tưng bừng 7-3.

Real Madrid, Ronaldo, ronaldo vua phá lưới, ronaldo giành pichichi, la liga, real madrid ve nhi, chiec giay vang

Ronaldo giành giải Pichichi và Giày Vàng châu Âu 2014-15

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này chính là Cristiano Ronaldo, người đã lập hat-trick ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Với cú hat-trick này, ngôi sao người Bồ đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở La Liga mùa này lên con số 48.

Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Lionel Messi cũng tỏa sáng với cú đúp vào lưới Deportivo (hòa 2-2). Tuy nhiên, tổng số bàn thắng của El Pulga ở La Liga mùa này chỉ là 43. Như vậy, Cristiano Ronaldo đã chính thức giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 48 bàn thắng.

Đây là lần thứ 3 CR7 sở hữu danh hiệu Pichichi, cân bằng thành tích của Lionel Messi. Trước đó, ngôi sao người Bồ từng 2 lần giành giải thưởng này ở các mùa 2011-12 và 2013-14. Nếu giành thêm 3 danh hiệu Pichichi nữa, anh sẽ cân bằng kỉ lục của huyền thoại Telmo Zarra, người từng có 6 lần sở hữu giải thưởng này trong quá khứ.

Cũng với 48 bàn thắng, Ronaldo đã ẵm luôn giải Chiếc giày Vàng châu Âu 2015. Đây là lần thứ 4 CR7 được vinh danh là chân sút xuất sắc nhất châu Âu trong 1 mùa giải.

Đặc biệt, với cú hat-trick vào lưới Getafe đêm qua, Cris Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này lên con số 61, nhiều hơn 1 bàn so với thành tích của anh ở mùa giải 2011-12. Đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà CR7 có được trong 1 mùa giải.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Ronaldo ronaldo vua phá lưới ronaldo giành pichichi la liga real madrid ve nhi chiec giay vang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT