Quảng cáo

Reuters: 'Sướng mê ly với chức vô địch của đội tuyển Việt Nam'

Chủ nhật, 16/12/2018 07:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã đưa tin chúc mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

VIDEO: HLV Park Hang-seo uống bia ăn mừng chức vô địch

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malaysia đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đây là thành quả tuyệt vời sau những nỗ lực và sự trưởng thành vượt bậc trong năm 2018.

Mô tả chiến tích của Việt Nam, Reuters viết: “Cú vô-lê của Anh Đức đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo vượt qua đội bóng giàu thể lực như Malaysia. Chiến thắng giúp khán giả Việt nam ngồi kín sân Mỹ Đình như sướng mê ly”.

Việt Nam vô địch AFF Cup, viet nam, aff cup, chung ket aff

Ngoài Reuters, nhiều trang báo lớn trên thế giới như AP, ESPN… cũng ca ngợi thành tích của Việt Nam. Còn trang chủ của AFC thì nhận định: “Malaysia đã tấn công không biết mệt mỏi nhằm tìm bàn gỡ nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội cho thấy, vì sao họ lại có hàng thủ tốt nhất giải. Văn Lâm có hai pha cứu thua xuất thần, từ quả đánh đầu của Sumareh và cú đá phạt của Safawi. Họ sẽ còn tiến xa và có thể gặt hái thành công ở Asian Cup 2019”.

Trong khi đó báo Malaysia thì tâm phục với thắng lợi của Việt Nam. Tờ The Star viết: “Bàn thắng của Anh Đức là thử thách lớn với các cầu thủ Malaysia. Họ cần lật ngược thế cờ, nhưng trước mặt lại là một ngọn núi cao.

Malaysia không phải không có cơ hội, như cú sút của Mohamadou hay Safari, nhưng tất cả đều bị Đặng Văn Lâm từ chối”.

Tờ New Stait Times thì viết: “Một lần nữa, Malaysia cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn bị thua. Dù thất bại nhưng cầu thủ Malaysia có thể ngẩng cao đầu khi về nước”.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng