Quảng cáo

Quan điểm: Hãy khen Antonio Valencia!

Thứ ba, 07/04/2015 15:02 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu như Juan Mata là chìa khóa sáng tạo đóng góp vào thành công của Quỷ đỏ thì Antonio Valencia cũng xứng đáng được ngợi ca sau những màn trình diễn xuất sắc của mình.

Manchester United, Atonio Valencia, Juan Mata, Ander Herrera, Quỷ đỏ, ngoại hạng anh, lich thi dau ngoai hang anh, bxh ngoai hang anh, Louis van Gaal

Valencia xứng đáng được ca ngợi sau những màn trình diễn ấn tượng

Người ta đã nói rất nhiều đến Juan Mata hay Ander Herrera sau những màn trình diễn chói sáng của Manchester United trong thời gian qua. Những cầu thủ trực tiếp giúp lối chơi của Quỷ đỏ trở nên đa dạng, sáng tạo và thanh thoát hơn trước kia rất nhiều. Nhưng sẽ thật bất công nếu không ngợi ca "con ong chăm chỉ" Antonio Valencia!.

Antonio Valencia không hoa mỹ hay sáng tạo, mà nói đúng hơn đây là mẫu cầu thủ dùng chân tay nhiều hơn cái  đầu của mình. Điều đó đúng nhưng có một điểm rất hay rằng anh chưa bao giờ bị coi là người thừa tại Manchester United, nếu không muốn nói đó là một cầu thủ quan trọng.

VIDEO: Pha bứt tốc điên rồ của Antonio Valencia

Vốn là một tiền vệ cánh phải nhưng dưới thời Van Gaal anh lại phải thi đấu nhiều hơn trong vai trò hậu vệ cánh phải. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng phòng ngự tương đối ổn, Valencia chiếm một suất đá chính cứng cựa của Man Utd. Khả năng lên công về thủ là điểm mạnh mà ông thầy người Hà Lan luôn nhìn ra ở cầu thủ này.

Hãy nhìn lại những gì đã diễn ra trong vòng 1 tháng qua với Quỷ đỏ. Họ thi đấu thăng hoa, thắng liên tục trong 5 trận đấu tại Premier League, trong đó phải kể đến những đối thủ đáng gờm như Tottenham hay Liverpool.

Man Utd thay đổi diện mạo một cách chóng mặt, họ thi đấu thanh thoát nhờ một Juan Mata với những đường chuyền sắc lẹm. Họ kiểm soát thế trận tấn công bằng một Ander Herrera có tầm quan sát tuyệt vời. Đó cũng là hai con người đang gây nên cơn sốt tại Manchester United.

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng tại sao Mata lại tỏa sáng rực rỡ như thế chưa? Đã bao giờ bạn nhìn ra Valencia đã hỗ trợ Juan Mata nhiều đến nhường nào.

Vị trí mà Mata thi đấu trong những trận vừa qua là tiền vệ cánh phải, nhưng không giống như cách đá dưới thời David Moyes, Mata không đá bám biên. Thật bất ngờ khi nhiệm vụ này lại thuộc về Valencia, anh cũng là cầu thủ được phép dâng lên rất cao khi Man Utd tấn công. Với tốc độ và thể lực sung mãn, Valencia thường xuyên dâng cao bên hành lang cánh phải, khi có bóng anh có thể dốc xuống và tạt vào trong. Giải pháp khác mà anh thường xuyên lựa chọn hơn là chuyền trở lại cho Mata, cầu thủ số 8 sẽ dốc bóng đi sâu vào trung lộ và tìm ra giải pháp tiếp theo. Mata không phải đá bám biên vì thế thể lực sẽ không bị bào mòn. Một cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về thể lực và tốc độ như Mata sẽ có nhiều đất diễn hơn khi không phải "kham" nhiệm vụ chạy biên, nơi đã có một Valencia hỗ trợ rất tốt trong thời gian qua.

Có thể nói sự thành công của Mata có một phần lớn công lao thuộc về Valencia, cầu thủ luôn thi đấu với tất cả nhiệt huyết mỗi khi được vào sân. Hãy ngợi ca Valencia như những gì chúng ta ca ngợi Mata hay Herrera vậy.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Antonio Valencia Juan Mata
Xem thêm
TIN NỔI BẬT