Quảng cáo

Paul Scholes chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Van Gaal

Thứ bảy, 03/09/2016 13:20 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của MU mới đây đã ca ngợi chính sách chuyển nhượng của Mourinho và cho rằng đây là sự khác biệt giữa Người đặc biệt là nhà cầm quân tiền nhiệm Louis Van Gaal.

Manchester United đang hồi sinh dưới triều đại của Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thổi một luồng gió mới vào bầu không khí vốn rất ảm đạm dưới thời Louis Van Gaal. Bằng chứng là đội chủ sân Old Trafford đang có sự khởi đầu mùa giải tưng bừng.

MU dưới thời Mourinho đã thắng toàn bộ 4 trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải. Một trong những yếu tố làm nên thành công của MU cho tới lúc này là sự hòa nhập của những chữ kí được Người đặc biệt mang về.

Đội chủ sân Old Trafford đã mang về 4 tân binh mùa hè này gồm tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, trung vệ Eric Baily, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và ngôi sao Paul Pogba. Cả 4 cái tên này đều đã thể hiện được khả năng của mình, đặc biệt là Ibrahimovic và Eric Baily. Ibra liên tục nổ súng khi ghi tới 4 bàn sau 4 trận, trong khi Baily đã chơi xuất sắc ở vị trí trung vệ, góp phần vào thành tích chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận của Quỷ đỏ.

Có vẻ như chuỗi thành tích ấn tượng của MU đã thuyết phục được Paul Scholes. Tiền vệ một thời của Quỷ đỏ được biết tới như một người luôn chê bai đội bóng cũ, đặc biệt là những huấn luyện viên (HLV) trước đây của MU như David Moyes hay Louis Van Gaal. Còn nhớ mùa giải trước, Scholes từng nói MU dưới thời Van Gaal là một đội bóng nhàm chán, ngay sau khi chỉ trích chính sách chuyển nhượng của HLV người Hà Lan.

 Paul Scholes, Van gaal, mourinho, premier league

Paul Scholes (trái) thường xuyên chỉ trích đội bóng cũ ở những mùa giải trước. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, với những kết quả tích cực của MU thời gian gần đây thì không có lý do gì Paul Scholes lại tiếp tục chỉ trích đội bóng cũ. Thậm chí, huyền thoại của Quỷ đỏ còn lên tiếng khen ngợi chính sách chuyển nhượng của Mourinho, và cho rằng đây là khác biệt lớn nhất giữa Mourinho và người tiền nhiệm Louis Van Gaal.

“Chất lượng những bản hợp đồng mà Mourinho mang về chính là khác biệt lớn nhất”, Scholes phát biểu trên kênh Sky Sport. “Những HLV trước đã chấp nhận mạo hiểm khi đem về những cầu thủ có khả năng sẽ tỏa sáng, nhưng cuối cùng họ lại không làm được như vậy”.

“Nhưng Mourinho đã mang về những cầu thủ đã khẳng định được mình, những cái tên thích hợp cho Premier League. Điều này là rất cần thiết”.

Những điều mà Scholes nói là hoàn toàn có cơ sở. Còn nhớ MU dưới triều đại của Louis Van Gaal đã mang về một loạt cái tên như Marcos Rojo, Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Angel Di Maria hay Victor Valdes. Những cái tên này đều khiến người hâm mộ MU thất vọng, phần vì không thể thích nghi được với môi trường Premier League, phần vì chưa phải là những cái tên đẳng cấp.

Rút kinh nghiệm từ Van Gaal, Mourinho đã thực hiện những bản hợp đồng thật sự chất lượng, với những cầu thủ có đẳng cấp. Nổi bật trong số đó dĩ nhiên là Ibrahimovic và Paul Pogba. Đây đều là những nhà vô địch ở những đội bóng cũ của họ.

Theo Paul Scholes, sự có mặt của những Pogba hay Ibra sẽ tiếp thêm khao khát chiến thắng cho đội bóng: “MU luôn luôn có những cầu thủ với dáng vẻ ngạo mạn và họ luôn muốn giành chiến thăng”.

“Với Ibrahimovic, dù có ở đâu thì anh ấy cũng đã vô địch giải quốc nội. Pogba thì đã vô địch Serie A với Juventus vài năm qua và đã rất gần với chức vô địch Champions League. Tôi nghĩ năm nào họ cũng giành chức vô địch quốc nội”, Scholes kết luận.

à đã rất gần với chức vô địch Champions League. Tôi nghĩ năm nào họ cũng giành chức vô địch quốc nội”, Scholes kết luận.

Theo Zing.vn 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paul Scholes Van gaal mourinho premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT