Quảng cáo

Nụ cười sảng khoái của HLV Park và niềm hi vọng của VN tại Asiad

Thứ hai, 21/05/2018 10:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vi hành trên khắp sân cỏ cả nước trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã nở những nụ cười rất sảng khoái.

Đó những nụ cười thể hiện sự hài lòng, bởi có rất nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 đang chơi tốt hơn qua từng trận. Asiad sắp tới gần, chắc chắn đó là tín hiệu mừng cho Việt Nam.

Một mũi tên trúng hai đích

Asiad sắp tới gần, công việc chuẩn bị của HLV Park Hang Seo vì thế cũng trở nên gấp rút hơn. Vòng 8 V-League vừa qua, người ta thấy ông 'thoắt ẩn thoắt hiện', khi thì ở sân này, lúc thì ở sân khác, tất cả cũng vì muốn được tận mắt chứng kiến phong độ của các cầu thủ.

Vào ngày thứ 6, người ta thấy 'cặp đôi hoàn hảo' Park Hang Seo và Lee Young-jin trên sân Thống Nhất. Ở đó, ông được chứng kiến một màn đối đầu gay cấn giữa Sài Gòn và Khánh Hòa.

hlv park hang seo, dtvn, asiad, u23 viet nam

Đến thứ 7, cả hai di chuyển về sân Hòa Xuân để xem Đà Nẵng đấu TP.HCM. Rồi ngày Chủ nhật vừa qua, ông Park đã có mặt trên sân Thiên Trường để chứng kiến Nam Định đấu Hà Nội. Trong ba ngày, HLV Park Hang Seo di chuyển từ nam ra bắc, với một tuần suất làm việc khá cao.

Sự có mặt của nhà cầm quân người Hàn trên các khán đài không chỉ khiến các CĐV cảm thấy phấn khích, dưới sân, các cầu thủ cũng thi đấu quyết tâm hơn để chứng tỏ mình. Họ biết mục đích của ông Park, họ cũng hiểu đây là những cơ hội quý giá để chứng tỏ mình.

Thành quả mà HLV Park Hang Seo thu được là gì? Ông có chấm được thêm cầu thủ nào chất lượng, một phát hiện kiểu như Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh hay không? Đó là những điều mà không ai thực sự biết rõ, nhưng có một điều mà nhiều người nhận ra, đó là HLV Park đã cười khá nhiều.

Báo chí mấy ngày gần đây viết nhiều về những chuyến vi hành của HLV Park. Họ cũng chỉ ra khá nhiều cái tên có thể khiến nhà cầm quân này cảm thấy hài lòng. Và đó rõ ràng là một tín hiệu tốt.

Các tuyển thủ U23 đang tỏa sáng

Tại Asiad, lực lượng nòng cốt mà HLV Park Hang Seo có thể mang đến Indonesia là lứa U23 cùng với 3 cầu thủ lớn tuổi hơn. Điều đó đồng nghĩa, ông Park đang cần kiểm tra phong độ của rất nhiều cầu thủ. Có những cái tên đang mang đến những sự thất vọng, nhưng mừng hơn khi nhiều hơn trong số đó đang tỏa sáng.

Người đáng được nhắc đến đầu tiên và nhiều nhất phải là Phan Văn Đức. Sau chiến tích lịch sử cùng U23 Việt Nam tại Thường Châu, giống như nhiều cầu thủ khác, Văn Đức cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và dư luận. Những áp lực mà Văn Đức phải đối mặt chẳng kém gì những Xuân Trường hay Quang Hải...

hlv park hang seo, dtvn, asiad, u23 viet nam

Thế nhưng gạt qua mọi vấn đề, Văn Đức vẫn chơi rất ổn định. Dù là cầu thủ trẻ nhưng Văn Đức đã chiếm trọn niềm tin của HLV Đức Thắng và có suất đá chính thường xuyên. Và dù có thể hình khá mỏng cơm, nhưng nền tảng thể lực, kỹ thuật cá nhân cùng lối tư duy chơi bóng phóng khoáng giúp anh tạo ấn tượng rất mạnh.

Ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, Văn Đức đang khẳng định anh xứng đáng được triệu tập thẳng chứ không còn là tấm vé vớt như trước khi VCK U23 châu Á diễn ra nữa.

Ngoài Văn Đức, ở CLB Hà Nội, rất nhiều cầu thủ vẫn đang phát triển theo cách "chậm mà chắc". Đó là sự trưởng thành của Đình Trọng, Duy Mạnh. Sự trở lại của Quang Hải sau những ngày tháng gặp nhiều khó khăn.

Ở HAGL, người ta rất mừng khi thấy Xuân Trường vẫn đang chơi tiến bộ hơn dù đội bóng phố Núi đá khá phập phù. Đặc biệt hơn khi Văn Toàn, một ngôi sao mờ ở U23 châu Á nay đang cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Những gì tốt nhất mà người ta nhìn thấy ở Văn Toàn trước kia như tốc độ, kỹ thuật, sự đột biến, đến nay Văn Toàn đã lấy lại được những điều đó.

Ngoài những ngôi sao cũ đang chơi tốt, HLV Park cũng có thể nở nụ cười khi nhiều nhân tố mới đang chơi rất hay. Người có thể được nhắc đến ở đây là Hồ Tuấn Tài, một người được mệnh danh 'chân gỗ' nay đã cải thiện khả năng dứt điểm khá nhiều. Tài tỏ ra bén duyên với bàn thắng và chơi ổn định hơn.

Hay như Lục Xuân Hưng, một cầu thủ đang lột xác dưới thời HLV Đức Thắng. Xuân Hưng đã chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây và anh hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên khác.

Kể ra một vài ví dụ như trên để thấy, HLV Park Hang Seo đang cảm thấy hài lòng với phong độ của đa số những cầu thủ U23 Việt Nam. Asiad đang tới gần, và với những gì đang có trong tay, HLV Park Hang Seo có đủ niềm tin và hi vọng tiếp tục tạo nên bất ngờ ở giải châu lục, đúng như ông nói: "Hành trình tại ASIAD sẽ khó khăn nhưng tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để tạo thêm một kỳ tích nữa. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ và sẽ cố gắng tiến sâu vào vòng sau".

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan