Quảng cáo

Những tân binh tại W.C 2018: Từng xếp dưới VN giờ đã dự WC

Thứ sáu, 17/11/2017 09:29 AM (GMT+7)

World Cup 2018 đã xác định được đầy đủ 32 đội bóng giành vé tới Nga, trong số đó có nhiều đội lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

>> Danh sách đầy đủ 32 đội dự World Cup 2018

Những tân binh đúng nghĩa

World Cup 2018 sẽ chào đón hai cái tên có lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đầu tiên phải kể đến đó là Iceland, đội bóng đã để lại rất nhiều ấn tượng trong vài năm trở lại đây.

Còn nhớ ở EURO 2016, Iceland đã thi đấu đầy dũng mãnh và lọt tới tận vòng tứ kết, một thành tích rất đáng ghi nhận của đội bóng này. Ở vòng loại World Cup 2018, Iceland tiếp tục thể hiện phong độ rất ấn tượng.

world cup 2018, danh sach cac doi world cup 2018, tan binh world cup 2018, panama, morocco, iceland

Nằm cùng bảng với ông lớn Croatia nhưng Iceland không hề e ngại. Thi đấu 10 trận, họ thắng tới 7 và chỉ thua có 2. Thành tích ấn tượng đó giúp Iceland vượt mặt Croatia để độc chiếm ngôi đầu bảng I và giành vé trực tiếp tới Nga mùa Hè 2018. Với những gì đang thể hiện, Iceland rất được chờ đợi có thể làm nên bất ngờ trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

Cái tên thứ hai phải kể đến đó là Panama, một đội bóng được xem nhỏ bé nhưng đã viết nên câu chuyện thần kỳ. Khoảng đầu thập niên những năm 2000, Panama còn xếp dưới cả Việt Nam trên BXH FIFA. Trong lịch sử bóng đá của mình, họ cũng không để lại nhiều dấu ấn. Thế nhưng 2017 lại là một năm đánh dấu quá nhiều ấn tượng với Panama.

Tranh vé với những đối thủ đầy sừng sỏ như Mỹ, Mexico, Costa Rica, Trinidad and Tobago... Panama cán đích ở vị trí thứ 3, một trong ba vị trí có vé tới thẳng Nga. Mỹ bị loại đầy cay đắng, Panama đã viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình. Người ta cũng đang rất chờ đợi Panama sẽ làm được gì trong lần đầu tiên trong lịch sử được dự World Cup.

VIDEO: Iceland đánh bại Croatia để đứng đầu vòng loại

Những người 'cũ mà mới'

Peru là một trong những cái tên được xem là 'cũ mà mới' ở World Cup sắp tới. Cả dân tộc này đã chờ đợi ngày trở lại với World Cup suốt 35 năm qua. Và khi họ vượt qua New Zealand trong trận play-off, chính phủ Peru cho người dân nghỉ làm một ngày để ăn mừng.

world cup 2018, danh sach cac doi world cup 2018, tan binh world cup 2018, panama, morocco, iceland

Peru đã từng dự World Cup trong lịch sử nhưng khoảng thời gian họ chờ đợi để trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lại quá lâu. 'Tân binh' Peru là đội bóng hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ ở WC 2018, hãy chờ xem họ làm được những gì.

Ngoài Peru, World Cup 2018 còn đón chào sự trở lại của Senegal, đội bóng đã 15 năm vắng mặt ở World Cup. Kể từ kì World Cup năm 2002, bây giờ Saido Manevaf các đồng đội mới lại được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tính.

Morocco cũng là trường hợp như vậy, đội bóng tham dự World Cup gần nhất vào năm 1998 đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ.

Ai Cập với Salah cũng đã chờ quá lâu rồi (1990) mới lại được tham dự World Cup, khát khao là điều không phải bàn cãi và tinh thần khát khao ấy sẽ đem đến cho World Cup những trận đấu thật sự hấp dẫn.

Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT