Quảng cáo

Nhật Bản công bố đội hình dự W.C 2014: Niềm hy vọng Kagawa và Honda

Thứ hai, 12/05/2014 17:28 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Nhật Bản đã chính thức đệ trình lên FIFA danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường tham dự World Cup 2014 tại Brazil vào tháng 6 tới đây. Shinji Kagawa và Keisuke Honda vẫn là những niềm hy vọng số 1 của "đất nước Mặt Trời mọc".

 

13/5 là hạn chót để các đội tuyển quốc gia gửi lên FIFA bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tham dự World Cup 2014. Trước đó hàng loạt những đội bóng lớn như Brazil, Đức, Anh hay Mexico... đều đã công bố danh sách sơ bộ của mình.

 

Sáng nay, ông Alberto Zaccheroni - HLV trưởng tuyển Nhật Bản đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014.

 

Danh sách mà Zaccheroni công bố có nhiều cái tên nổi tiếng thi đấu ở châu Âu như Shinji Kagawa (Man Utd), Keisuke Honda (Milan) hay Shinji Okazaki (Mainz)...

 

World Cup 2014, Nhật Bản, Nhật Bản công bố danh sách dự World Cup 2014, Nhật Bản World Cup 2014, Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Nagatomo, World Cup 2014 Brazil, lich thi dau World Cup 2014, lich thi dau vong bang world Cup 2014

Nhật Bản công bố danh sách cầu thủ dự World Cup 2014

 

Về trường hợp của Shinji Kagawa, dù không được trọng dụng và ra sân thi đấu thường xuyên dưới thời tân HLV David Moyes song anh vẫn là lựa chọn số 1 của Nhật Bản. Phong độ không quá cao nhưng việc thi đấu xuất sắc mỗi khi được ra sân trong màu áo Quỷ đỏ cũng đủ khiến HLV Zaccheroni đặt niềm tin vào anh.

 

Với Keisuke Honda, cầu thủ mới chuyển sang thi đấu từ CSKA Moscow sang Milan hồi tháng Giêng cũng là lựa chọn không thể thiếu. Tuy chưa thực sự hòa nhập và thể hiện được nhiều tại đội bóng mới, tuy nhiên đây là một trong những cầu thủ hay nhất Nhật Bản trong vài năm trở lại đây.

 

Rõ ràng sự có mặt của Kagawa và Honda không khiến NHM bất ngờ, điều mong chờ nhất của cổ động viên đất nước Mặt Trời mọc vẫn là màn trình diễn của hai siêu sao này tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Danh sách 23 cầu thủ có mặt tại World Cup 2014 của Nhật Bản cũng góp mặt nhiều cái tên nổi tiếng đang thi đấu tại Bundesliga, đáng chú ý có Atsuto Uchida (Schalke), Gotoku Sakai (Stuttgart) hay Shinji Okazaki (Mainz)...Yuto Nagatomo (Inter) cũng là cầu thủ đang thi đấu rất thành công tại Ý.

 

Okubo cũng là cái tên đáng chú ý ở hàng tiền đạo của Nhật Bản. Ghi 27/33 trận, anh chính là cầu thủ nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại J-League mùa giải trước. Hàng tiền đạo của Nhật Bản còn có sự góp mặt của chân sút số cự phách tại J-League mùa giải trước Yoichiro Kakitani (Cerezo Osaka 21 bàn/34 trận).

 

Tại kỳ World Cup 2014 lần này, Nhật Bản nằm ở bảng C với sự góp mặt của Bờ Biền Ngà (châu Phi), Colombia (Nam Mỹ) và Hy Lạp (châu Âu).

 

Danh sách các cầu thủ dự World Cup 2014 của Nhật Bản:

 

Thủ môn: Eiji Kawashima (Standard Liege), Shusaku Nishikawa (Urawa Reds), Shuichi Gonda (FC Tokyo)

 

Hậu vệ: Masahiko Inoha (Jubilo Iwata), Yasuyuki Konno (Gamba Osaka), Yuto Nagatomo (Inter Milan), Masato Morishige (FC Tokyo), Atsuto Uchida (Schalke), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Hannover), Gotoku Sakai (Stuttgart)

 

Tiền vệ: Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Makoto Hasebe (Nuremberg), Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Shinji Kagawa (Manchester United), Hiroshi Kiyotake (Nuremberg)

 

Tiền đạo: Keisuke Honda (AC Milan), Yoshito Okubo (Kawasaki Frontale), Shinji Okazaki (Mainz), Yoichiro Kakitani (Cerezo Osaka), Manabu Saito (Yokohama F Marinos), Yuya Osako (1860 Munich).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT