Quảng cáo

Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha: Bò tót lạc lối, cơ hội cho CR7?

Thứ sáu, 15/06/2018 14:48 PM (GMT+7)

Nhận định bóng đá World Cup 2018, Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, 1h ngày 16/6 - Tây Ban Nha đang đứng trước cuộc khủng hoảng lớn sau khi HLV trưởng bị sa thải, liệu rằng Bồ Đào Nha của CR7 có tận dụng được cơ hội quý giá này?

Thông tin trận đấu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha


Thời gian: 1h ngày 16/6.

Trực tiếp: VTV6 & VTV6 HD.

Địa điểm: SVĐ Fisht, thành phố Sochi (Nga).

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Italia).

Bò tót Tây Ban Nha sẽ lạc lối vì HLV Julen Lopetegui?


Ngay trước ngày khai mạc World Cup 2018, đội tuyển Tây Ban Nha đã đón nhận cú sốc rất lớn khi HLV trưởng Lopetegui bị sa thải. Dưới thời Lopetegui, Tây Ban Nha vẫn đang bất bại với 14 trận thắng và 6 trận hòa.

Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha bởi dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều. Thế nhưng kể từ năm 2002 đến nay, 2 đội gặp nhau 6 lần trên mọi đấu trường và mỗi đội thắng 2 trận và hòa 2. Ở 4 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, chỉ có tối đa 2 bàn được ghi.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha khẳng định các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để đưa đội bóng đi xa nhất có thể. Tuy nhiên các CĐV của đội tuyển xứ bò tót chẳng thể an tâm về tinh thần của Ramos và đồng đội, khi chính đội trưởng của Real Madrid Ramos còn vướng vào tin đồn "tẩn nhau" với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Trong cơn biến động, cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể là trận đấu quyết định tới cả hành trình của Tây Ban Nha ở World Cup 2018.

tay ban nha vs bo dao nha, nhan dinh tay ban nha vs bo dao nha, ti le keo tay ban nha vs bo dao nha, soi keo tay ban nha vs bo dao nha, world cup 2018

Chiến lược gia này đã xây dựng được tập thể gắn kết, hòa quyện giữa sức mạnh của kinh nghiệm và tuổi trẻ. Tuy nhiên với biến động lớn kể trên, rất có thể mọi chuyện sẽ bị đảo lộn.

Ronaldo liệu có "gánh" nổi Bồ Đào Nha?


Với Bồ Đào Nha, Ronaldo và các đồng đội mới chỉ để thua 3 trận trong số 25 lần ra sân từ sau khi lên ngôi vô địch ở Euro 2016. Phong độ của Bồ Đào Nha vẫn luôn ở mức ổn định. Ronaldo cũng đang rất khát khao có thể tạo nên kỳ tích, giống như những gì anh và các đồng đội làm được hồi năm 2016.

Ronaldo đã ghi bàn ở cả ba kỳ World Cup mà anh tham dự trước đây, nhưng mỗi giải anh chỉ "nổ súng" đúng... 1 lần. Việc cầu thủ của Real Madrid ghi tới gần một nửa số bàn thắng của đội nhà ở vòng loại (15 trên 32 bàn) đặt ra cho HLV Fernando Santos một vấn đề: Khi Ronaldo không ra sân, Bồ Đào Nha sẽ biết trông vào ai?

Tình hình lực lượng Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha


Bồ Đào Nha: Lực lượng mạnh nhất.

Tây Ban Nha: Carvajal nhiều khả năng sẽ chưa kịp hồi phục để tham gia trận đấu này.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha


Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio; Cedric Soares, Pepe, Bruno Alves, Raphael Guerreiro; Bernardo Silva, Joao Moutinho, William Carvalho, Bruno Fernandes; Goncalo Guedes, Cristiano Ronaldo.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): David de Gea; Alvaro Odriozola, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba; Thiago Alcantara, Sergio Busquets; David Silva, Isco, Andres Iniesta; Diego Costa.

Người nổi tiếng nói gì về trận đấu này?


BLV Quang Huy: “Ở bảng B, với những ngôi sao trong đội hình, tôi nghĩ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ là 2 đội đi tiếp.

Về lối chơi, Tây Ban Nha sẽ vẫn là chính họ với lối chơi tiqui-taca đã được định hình nhiều năm nay gắn với chu kỳ thành công của họ như danh hiệu vô địch World Cup 2010, Euro 2008, 2012. Trận ra quân luôn rất khó khăn với mọi đội bóng và tôi nghĩ trận này 2 đội sẽ hòa 1-1”.

QBV Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung: “Tôi đã là fan của đội tuyển Anh từ lâu rồi. Giải Ngoại hạng Anh thì hay thật nhưng đội tuyển Anh thì rất khó vào sâu ở những giải đấu lớn và World Cup 2018 theo tôi cũng không phải là ngoại lệ”.

"Với lực lượng đồng đều và sở hữu ngôi sao Neymar trong đội hình, Brazil là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Ứng viên số 2 theo tôi là Tây Ban Nha. Họ có trong đội hình những cầu thủ có chất lượng và rất chuyên nghiệp nên sự thay đổi HLV ngay trước giờ World Cup khai màn có lẽ cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Cá nhân tôi cho rằng họ sẽ có 3 điểm ở trận ra quân gặp Bồ Đào Nha để tạo thêm sự tự tin trên hành trình chinh phục World Cup 2018”

Phong độ đối đầu giữa 2 đội


Phong độ gần đây của Tây Ban Nha


Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha


Tây Ban Nha rắc rối khi Lopetegui ký hợp đồng với Real Madrid và bị sa thải. Dù vậy, Hierro vẫn có ảnh hưởng lớn lên đội thời gian qua, nên có thể kiểm soát được tinh thần các cầu thủ. Nhưng hạn chế của Hierro là kinh nghiệm và chiến thuật. Một cơ hội cho Ronaldo phá dớp và gánh vác Bồ Đào Nha.

>> Xem thêm: Ronaldo tập luyện điên cuồng trước trận gặp Tây Ban Nha

>> Xem thêm: Đội hình Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha: Khi Ronaldo gánh vác những ông già

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT