Quảng cáo

Nhận định Ba Lan vs Senegal: Lewandowski so tài với Mane

Thứ ba, 19/06/2018 15:02 PM (GMT+7)

Ba Lan được nhận định là cửa trên so với Senegal nhờ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều. Tuy nhiên, không phải cứ đội bóng nào được đánh giá cao hơn đều có thể giành chiến thắng. Đại diện đến từ châu Phi sẽ là đối thủ không dễ nhằn với đại diện của châu Âu.

> Trực tiếp Ba Lan vs Senegal, 22h00 ngày 19/6 ở đây

Ba Lan nằm ở bảng H World Cup 2018 cùng các đối thủ khác như Nhật Bản, Senegal và Colombia. Rõ ràng, để có thể giành vé đi tiếp, đại diện của châu Âu cần phải thi đấu với những chiến thuật hết sức hợp lý.

Ở trận đầu tiên gặp Senegal, Ba Lan không được đánh giá quá vượt trội, tuy nhiên họ vẫn có cơ hội giành chiến thắng rất cao. Ba điểm là điều mà họ hướng đến nếu muốn có những trận đấu bớt căng thẳng và tiềm ẩn nhiều rủi ro ở phía trước.

Đó cũng là suy nghĩ của Senegal, đại diện của châu Phi trở lại sân chơi World Cup sau nhiều năm xa vắng. Lúc này, họ đang sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng, vì thế Mane và các đồng đội đã sẵn sàng cháy hết mình ở World Cup năm nay.

Bảng H cũng là bảng đấu khá thú vị, khi quy tụ 4 đội đến từ 4 châu lục khác nhau là châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Tất nhiên, Nhật Bản bị lép vế hơn cả nhưng Ba Lan và Senegal, kể cả Colombia muốn có vé đi tiếp cần nỗ lực hơn rất nhiều.

Nhiều người cho rằng, yếu tố quyết định đến thành bại trận đấu giữa Ba Lan vs Senegal có thể nằm ở cách nhập cuộc, hoặc tâm lý thi đấu của hai đội.

Lewandowski "đối đầu" Mane - Cuộc chiến giữa 2 siêu tiền đạo

Ba Lan đang sở hữu một chân sút tài năng trong đội hình là Lewandowski. Và Senegal thì cũng có những hy vọng của riêng mình tại World Cup 2018 nhờ ngôi sao đang lên là Sadio Mane. Đội trưởng Lewandowski đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng loại World Cup. Anh ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại khu vực châu Âu. Thậm chí, Lewandowski còn lập kỷ lục ghi bàn ở vòng loại với 16 bàn chỉ sau 10 trận đấu. Nguồn bàn thắng của Lewandowski thực sự quan trọng với đội bóng đến từ châu Âu khi nó chiếm hơn một nửa tổng số bàn thắng của “Đại bàng” ở vòng loại.

Nhưng Senegal không hề sợ hãi Ba Lan khi họ cũng có trong tay một họng súng sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Mùa giải năm ngoái, Mane đã ghi 20 trên mọi đấu trường cho Liverpool, trong đó có 10 bàn ở sân chơi Champions League. Thành tích này của Mane chỉ thua kém duy nhất Cristiano Ronaldo.

Tốc độ và khả năng dứt điểm của Mane thì khỏi cần chứng minh nhiều. Cả Premier League và rất nhiều đối thủ của Mane ở Champions League mùa vừa rồi đều biết. Mùa giải 2017/18, Mane đã ghi 20 bàn cho Liverpool ở mọi đấu trường, trong đó có 10 bàn ở Champions League và một hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League, khi anh chỉ cần 176 giây để 3 lần xé lưới Southampton.

Đại bàng châu Âu hướng đến World Cup 2018 bằng ba trận đấu giao hữu, trong đó họ giành chiến thắng 2 trận và hoà 1, ghi tới 9 bàn thắng. Đây được xem là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Adam Nawalka trước khi đến với nước Nga.

Ngược dòng quá khứ, tại vòng loại World Cup 2018,  Ba Lan đã thi đấu cực kỳ thăng hoa. Nằm ở bảng đấu với những đối thủ như Montenegro, Romania hay Armenia… Họ đá 10 trận giành 25 điểm, dẫn dầu bảng E và hùng dũng tiến tới World Cup 2018.

nhan-dinh-ba-lan-senegal

Ba Lan đang có xu hướng già hoá, lớp cầu thủ kế cận chưa đủ để tiếp nối những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đẳng cấp như Lewandowski, Piszczek hay Grosicky… Độ tuổi trung bình của đại diện đến từ châu Âu là 28,4 tuổi, khá cao so với nhiều đội bóng khác tham dự World Cup 2018.

Đội tuyển Senegal đế với World Cup 2018 với một lực lượng đầy nhiệt huyết. Nếu như đoàn quân của HLV Adam Nawalka có nhiều tên tuổi lớn đang thi đấu ở châu Âu thì những chú "sư tử" châu Phi cũng không kém cạnh. Họ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng như Sadio Mane, M’Baye Niang, Keita Balde, Gueye…

Senegal sau World Cup 2002 đã không còn giữ được nhiệt và thi đấu không thành công. Hiện tại, họ vẫn giữ lối chơi mạnh mẽ, máu lửa và còn học được thêm cả sự thực dụng của các đội bóng châu Âu.

Bằng chứng là họ đã bất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi với 4 chiến thắng, 2 trận hoà, ghi 10 bàn, để lọt lưới 3 lần. Trước thềm FIFA World Cup 2018, đội tuyển này đá giao hữu 4 trận, thắng 1, hoà 2 và giữ sạch lưới trong 3 trận. Điểm mạnh của những chú "sư tử" vẫn là nền tảng thể lực dồi dào, có thể chạy không biết mệt mỏi trong 90 phút.

Rõ ràng Ba Lan nếu muốn giành chiến thắng trước Senegal cũng không hề đơn giản.

Tình hình lực lượng:

- Ba Lan: Đầy đủ lực lượng.

- Senegal: Đầy đủ lực lượng.

Tỉ lệ kèo Ba Lan vs Senegal

Tỷ lệ châu Á: Ba Lan 0:1/4 Senegal

Tài xỉu: 2 1/4

Đội hình dự kiến

- Ba Lan (4-2-3-1): Szczesny; Cionek, Bednarek, Pazdan, Rybus; Krychowiak, Linetty; Blaszczykowski, Zielinski, Grosicki; Lewandowski

- Senegal (4-3-3): N'Diaye, Koulibaly, Sane, Sabaly, Wague, N'Diaye, Kouyate, Sakho, Niang, Mane, Sarr

Thông tin bên lề:

- Trong quá khứ, Ba Lan và Senegal chưa gặp nhau lần nào.

- Ba Lan đã bất bại ở 3 trận giao hữu gần nhất trước thềm giải đấu với 2 chiến thắng và 1 hòa, ghi tổng cộng 9 bàn.

- Có hơn 2 bàn được ghi ở 7/10 trận gần nhất của Ba Lan.

- Senegal không thua bất kỳ trận nào ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi. Họ đứng nhất bảng với 4 thắng lợi và 2 trận hòa, ghi 10 bàn và để lọt lưới vỏn vẹn 3 lần.

- Ở 3 trận giao hữu gần nhất trước thềm giải đấu, Senegal thắng 1, hòa 1 và thua 1. Thất bại 0-1 trước Croatia mới là trận thua duy nhất của Senegal trong 13 trận gần nhất.

Ba Lan và Senegal không phải những ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 song cuộc đối đầu giữa họ tối nay được nhận định có thể hấp dẫn hơn nhiều so với màn trình diễn của các ứng viên. Bởi cả hai đội đều ngang sức ngang tài và có những ngôi sao biết làm nổ tung cầu trường.

>>> Dự đoán kết quả trận đấu Ba Lan vs Senegal

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT