Quảng cáo

Nghiên cứu kĩ đối thủ, U22 VN sẵn sàng săn vàng SEA Games 29

Thứ sáu, 04/08/2017 09:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chưa kì SEA Games nào đội tuyển bóng đá nam lại có sự chuẩn bị kĩ lưỡng như lần này, đó là cơ sở để NHM đặt niềm tin vào hi vọng giành vàng của U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam rèn tốc độ trong buổi tập ở Hàn Quốc

Kĩ lưỡng về chuyên môn

Chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng ở SEA Games 29, U22 Việt Nam tập trung từ đầu tháng 7. Việc tập trung sớm để chuẩn bị cho Đại hội là điều không mới, nhưng cái mới mẻ ở đây lại nằm ở những người nước ngoài.

Những bài tập của đội tuyển được cải thiện và bổ sung thêm bởi giáo án của chuyên gia thể lực Martin Forkel. Giám đốc kỹ thuật Gede thì lên phương án chiến lược cho đội tuyển. Không những thế, VFF còn quan tâm tới việc hồi phục chấn thương cho các cầu thủ, điều trước đây không hề có và việc này lại được một chuyên gia người nước ngoài đảm nhận, đó là Pablo Lester Sawicky.

sea games 29, lich thi dau sea games 29, bxh sea games 29, u22 viet nam

Từ thành công của lứa U20 Việt Nam dự World Cup, tầm quan trọng, vai trò của những người nước ngoài đang đồng hành với bóng đá Việt Nam được khẳng định một cách rõ ràng hơn.

Những buổi tập của U22 Việt Nam dưới sự hướng dẫn của HLV Hữu Thắng và các chuyên gia mang đến những hiệu quả cao về tính chiến lược, nền tảng thể lực và sức khỏe của các cầu thủ.

Trong hơn một tháng tập trung vừa qua, U22 Việt Nam cũng có rất nhiều trận đấu quý báu để hoàn thiện hơn lối chơi của mình. Tham dự vòng loại U23 châu Á, U22 Việt Nam được đấu với những đối thủ mạnh, yếu khác nhau. Nhiều bài học thu về sau những trận đấu giao hữu ấy.

Mới đây nhất, U22 Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Với điều kiện tập luyện tốt nhất, các cầu thủ đang được chuẩn bị mọi thứ một cách hoàn hảo nhất trước khi bay sang Malaysia tham dự SEA Games 29.

Kĩ lưỡng trong việc đánh giá các đối thủ

sea games 29, lich thi dau sea games 29, bxh sea games 29, u22 viet nam

Không chỉ chăm chút cho đội tuyển U22 về mặt chuyên môn, những người đứng đầu bóng đá VN còn cho thấy sự quyết tâm cao thông qua việc tìm hiểu kĩ lưỡng thực lực các đối thủ của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn, người cùng U20 VN dự U20 World Cup sang Thái Lan nằm vùng, đánh giá sức mạnh của nhiều đối thủ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Việc cả ba đội bóng này nằm ở một bảng tại vòng loại U23 châu Á là một thuận lợi không nhỏ cho công việc của ông Tuấn.

Sau khi nghiên cứu kĩ lưỡng các đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những đánh giá chi tiết về thực lực, mạnh yếu của các đội và gửi về cho HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Ngoài việc cử những người có chuyên môn đi do thám, hệ thống phân tích chỉ số cầu thủ của Instats cũng giúp ích nhiều cho HLV Hữu Thắng.

Việc quan tâm, đánh giá khả năng của đối phương một cách kĩ lưỡng là điều kiện để U22 Việt Nam có nhiều hơn những phương án đối phó, chủ động trong cách tiếp cận giải đấu của mình.

Có thể nói chưa khi nào U22 Việt Nam lại có sự chuẩn bị kĩ lưỡng đến như vậy. Với lứa cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải... NHM hoàn toàn có niềm tin vào việc U22 VN lần đầu tiên đứng trên đỉnh cao nhất ở đấu trường SEA Games./

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng