Quảng cáo

Nghẹt thở xác định nhà vô địch Asian Cup 2018

Thứ bảy, 21/04/2018 06:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển nữ Nhật Bản đã chính thức lên ngôi vô địch giải Asian Cup 2018 sau khi đánh bại nữ Australia bằng bàn thắng ở phút 84.

Nữ Nhật Bản là ứng viên số 1 cho chức vô địch và họ đã thể hiện sức mạnh khá thuyết phục từ đầu giải tới giờ. Trong khi đó các cô gái Úc cũng cho thấy sức mạnh đáng kể của mình.

Nhiều người nghi ngờ về khả năng lên ngôi của nữ Úc khi họ vất vả giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận bán kết. Tuy nhiên trong trận chung kết, nữ Úc chơi ngang ngửa với Nhật Bản.

asian cup 2018, nu nhat ban, nu uc, nu thai lan, nu trung quoc

Hai đội nhập cuộc với lối chơi tấn công khá phong phú. Nhờ vào sự linh hoạt của tuyến giữa, cả hai đều có những cơ hội ăn bàn đáng kể. Đáng tiếc là trong hiệp đầu tiên cả nữ Úc và Nhật đều không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, mọi chuyện tiếp tục kéo dài như vậy cho tới phút 84. Từ một pha dứt điểm trái phá của Yokoyama, lưới của nữ Úc rung lên trong sự hò reo sung sướng của người Nhật. Trái lại, nữ Úc hiểu rằng mình vừa vuột tay khỏi chiếc cúp vàng.

Đấy cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Một chiến thắng tối thiểu đủ giúp nữ Nhật lên ngôi vô địch Asian Cup 2018. Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, nữ Thái Lan sau trận đấu kiệt sức với nữ Úc đã không thể làm nên bất ngờ trước Trung Quốc. Họ chịu thua 1-3 và về thứ 4 chung cuộc.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan