Quảng cáo

Nghẹt thở xác định được 4 đội châu Á dự World Cup 2018

Thứ tư, 06/09/2017 09:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau Iran và Nhật Bản giành vé dự World Cup 2018, một kịch bản đầy nghẹt thở đã diễn ra trong cuộc cạnh tranh của các đội còn lại như Hàn Quốc, Syria, Australia...

VIDEO: Đánh bại Nhật Bản, Saudi Arabia giành vé dự WC 2018

Hàn Quốc giành vé tới World Cup đầy may mắn

Iran là đội chắc chắn tới Nga mùa hè 2018 sau khi đã đạt đủ số điểm yêu cầu. Cuộc cạnh tranh cho tới trước lượt cuối cùng là của Hàn Quốc, Syria và Uzbekistan. Lúc đó, Hàn Quốc có 14 điểm, Syria và Uzbekistan cùng có 12 điểm.

Ở cuộc đối đầu trực tiếp, Uzbekistan dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng không thể giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Đội bóng xứ Kim chi cũng muốn giải quyết trận đấu bằng ba điểm nhưng họ cũng bất lực. Vậy là Hàn Quốc có ưu thế lớn, họ chỉ chờ kết quả giữa Iran và Syria nữa là biết mình có giành vé trực tiếp hay không.

world cup 2018, vong loai world cup 2018, nhat ban, han quoc, saudi arabia

Trên sân Iran, Syria có bàn mở tỉ số từ phút 13 nhưng tới phút 65, họ bị dẫn ngược 2-1 và bàn gỡ 2-2 ở phút 90+3 chỉ giúp họ có được bị trí thứ 3 chung cuộc tại bảng A. Đây là vị trí mà họ phải đá play-off với đội xếp thứ 3 bảng B để tìm ra đội thắng, rồi sau đó đội thắng ấy lại đá play-off liên lục địa xác định xem có giành vé tới WC hay không.

Trung Quốc với thắng lợi 2-1 trước Qatar cũng không thể có được vị trí thứ ba như mình mong muốn và chấp nhận đứng thứ 5/6 và tan giấc mơ World Cup.

world cup 2018, vong loai world cup 2018, nhat ban, han quoc, saudi arabia

Kịch bản nghẹt thở ở bảng B

Sau khi Nhật Bản giành vé dự World Cup, cuộc cạnh tranh còn lại là của Saudi Arabia và Australia. Trước vòng 10, cả 2 đều có 16 điểm nhưng Saudi Arabia xếp trên do có hiệu số tốt hơn.

world cup 2018, vong loai world cup 2018, nhat ban, han quoc, saudi arabia

Australia chỉ phải tiếp đón Thái Lan trên sân nhà và đây là cơ hội để họ giành trọn ba điểm. Thống kê cho thấy, họ đã tung ra gần 50 cú sút về phía Thái Lan nhưng lại chỉ ghi được 2 bàn và còn để thủng lưới 1 bàn. Kết quả này khiến họ ngóng chờ cuộc đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản sau đó.

Saudi Arabia đã rất biết cách tận dụng lợi thế sân nhà và thắng 1-0 trước Nhật Bản, qua đó chính thức đoạt vị trí thứ 2 bảng B và giành vé tới WC.

Úc sẽ phải đá trận play-off với Syria để xác định đội đại diện cho châu Á đá play-off liên lục địa tranh vé tới WC 2018.

Như vậy, 4 đội châu Á chính thức giành vé dự WC 2018 gồm Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT