Quảng cáo

Một chạm, một bàn thắng: Ronaldo giờ đã khác xưa

Thứ sáu, 29/05/2015 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo đã thay đổi rất nhiều trong vòng một năm qua, những con số thống kê cho thấy CR7 của hiện tại khác xa so với hồi mới gia nhập Real năm 2009.

Cristiano Ronaldo, Ronaldo Real Madrid, SEA Games 28, Real Madrid, ronaldo khác xưa, ken ken, cr7, la liga, champions league, man utd, tin tuc real, chuyen nhuong real

Ronaldo đã thay đổi nhiều so với hồi mới đến Real Madrid

Năm 2009, Real Madrid chiêu mộ Ronaldo từ Manchester United với phí chuyển nhượng kỷ lục 94 triệu euro. Khi đó họ đã sở hữu một cầu thủ chạy cánh có tốc độ, kỹ thuật tuyệt vời và đặc biệt là khả năng ghi bàn ở mọi cự ly.

Đã sáu năm trôi qua kể từ ngày gia nhập Kền Kền, Ronaldo vẫn cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của mình. 48 bàn thắng ghi được tại La Liga mùa này khi đã bước sang tuổi 30 đã giúp anh giành được danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu thêm một lần nữa. Ở cái tuổi không còn quá sung mãn, Ronaldo đã có những thay đổi trong lối để thích nghi với điều này.

VIDEO: Toàn bộ 63 bàn thắng của CR7 mùa 2014/2015

Ronaldo của ngày hôm nay không còn những pha đi bóng qua các hậu vệ, những cú đảo chân chỉ còn là quá khứ. Ronaldo của ngày mới đến Real luôn biết tạo ra cơ hội cho các đồng đội bằng những tình huống đột phá. Còn trong năm 2015 anh là người nhận lấy những cơ hội của các chiến hữu thi đấu cạnh mình.

Thống kê cho thấy, trong số 48 bàn thắng mà Ronaldo ghi được tại La Liga mùa này có tới 41 bàn (chiếm 85%) được ghi từ các tình huống một chạm. 43/48 bàn thắng (90%) này đều được thực hiện bên trong vòng cấm địa. Mùa giải này CR7 cũng có 10 bàn (21%) từ chấm đá penalty, 12 (25%) từ đánh đầu và 2 (4%) đến từ chấm đá phạt.

So với mùa giải năm 2009/10, Ronaldo chỉ ghi được 26 bàn ở La Liga nhưng chỉ có 61% bàn thắng được ghi từ các tình huống một chạm, đặc biệt anh có tới 8 bàn thắng "độc diễn".

Ronaldo đã không còn hoạt động quá rộng, anh chủ yếu tìm kiếm cơ hội trong vòng cấm. Ở vị trí đó Ronaldo bớt hao tổn thể lực và cũng đồng nghĩa với việc anh có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Một điều cả Ronaldo và Real cảm thấy hài lòng ở thời điểm hiện tại.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Ronaldo Real Madrid SEA Games 28 Real Madrid ronaldo khác xưa ken ken cr7 la liga champions league man utd tin tuc real chuyen nhuong real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT