Quảng cáo

Môn nào có thể mang HCV đầu tiên về cho TTVN ở SEA Games 29?

Thứ năm, 03/08/2017 14:13 PM (GMT+7)

Ngày 16/8, đoàn thể thao Việt Nam có thể giành HCV đầu tiên ở SEA Games 29, 3 ngày trước khi Đại hội khai mạc.

Tại SEA Games 29, bắn cung được kì vọng là môn 'mở hàng' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam. Người được đặt niềm tin sẽ giành HCV đầu tiên cho TTVN là cung thủ Nguyễn Tiến Cương. Tại SEA Games 28, Tiến Cương cũng giành HCV một cách xuất sắc. Ở kì SEA Games 27, anh cũng đoạt tấm HCV một cách thuyết phục.

sea games, lich thi dau sea games, lich thi dau viet nam, bxh sea games 29

Hiện tại, Nguyễn Tiến Cương được đánh giá là cung thủ ba dây xuất sắc nhất Đông Nam Á. Các cung thủ của Thái Lan, Philippines và Malaysia được xem là những đối trọng lớn nhất của Cương. Ngoài Tiến Cương, cái tên khác là cung thủ Lộc Thị Đào, người từng giành HCV châu Á tháng 3 vừa qua cũng được đặt nhiều kì vọng.

Để chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Việc tham dự các giải cúp châu Á, Cúp thế giới ở Mỹ và Trung Quốc vừa qua là cữ dượt quan trọng của đội tuyển.

Bắn cung Việt Nam ở SEA Games lần này cũng sẽ phải đối đầu với những khó khăn không nhỏ. Theo HLV trưởng Mạnh Tân, một vấn đề lớn đối với ĐT Bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29 lần này là lịch thi đấu mà BTC đưa ra. Thay vì các VĐV thi đấu các nội dung cùng một lúc và sẽ tổ chức các lượt thi đấu chung kết thì tại kỳ Đại hội này sẽ thi lần lượt từng nội dung một. Điều này sẽ có những ảnh hưởng tâm lý nhất định lên các VĐV và sự tính toán của HLV của các đội.

Môn bắn cung SEA Games 29 khởi tranh từ ngày 16 đến 22/8 với tổng cộng 10 bộ huy chương.

>> Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng