Quảng cáo

Modric: Viên ngọc sáng ở Real

Thứ ba, 11/02/2014 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Sống giản dị và luôn hết mình trên sân cỏ, Modric đang chiếm được trái tim của CĐV Real. Có thể, ngôi sao người Croatia không hào nhoáng như những Galacticos khác trong lịch sử đội bóng Hoàng gia, nhưng anh chắc chắn là một trong những cầu thủ đáng được ngưỡng mộ nhất ở Bernabeu hiện tại.

 

Tháng 8/2012, Luka Modric rời Tottenham để gia nhập Real Madrid với cái giá không hề rẻ: 33 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này từng tốn rất nhiều giấy mực của báo giới và đó vô tình là sức ép đè lên vai cầu thủ   trưởng thành từ lò Dinamo Zagreb. Nhưng áp lực bên ngoài không phải yếu tố chính khiến Modric phải vật lộn với cuộc sống ngột ngạt ở Madrid. Trong năm cuối cùng của triều đại Mourinho, tiền vệ người Croatia không có nhiều cơ hội ra sân.

 

Bất chấp đã có một vài khoảnh khắc tỏa sáng như cú đá tuyệt đẹp vào lưới MU, Modric vẫn bị Mourinho lãng quên và không thể hiện được nhiều. Mùa Hè vừa rồi, báo chí Tây Ban Nha thậm chí đã đề cập tới khả năng Modric trở lại Premier League do không thể thích nghi với bầu không khí tại Bernabeu. Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi rất nhanh. Với sự có mặt của Ancelotti, mẫu HLV rất ưa thích các tiền vệ trung tâm có khả năng điều tiết và làm bóng, sự nghiệp của Modric trong màu áo Real lập tức khởi sắc.

 

Viên ngọc sáng ở Real, Modric, Croatia, Real Madrid, la liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, valentine 2014

 

Anh thường xuyên được đá chính, bất chấp Real đã đưa về Isco và Illarramendi trong mùa Hè 2013. Chấn thương của những trụ cột ở tuyến giữa là Alonso và Khedira không làm ảnh hưởng tới khả năng cầm trịch của Modric. Dù phải đá cặp với bất kỳ ai, Alonso hay Illarramendi, cựu ngôi sao Tottenham luôn làm rất tốt vai trò giữ thế trận và hỗ trợ tấn công. Từ khi Alonso - một tiền vệ có khả năng phòng ngự và tổ chức từ xa - trở lại sau chấn thương, Modric như rảnh chân hơn và thể hiện hiệu quả tuyệt vời mỗi khi dâng lên phía trên.

 

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Modric đã có 7 đường kiến tạo trực tiếp cho đồng đội ghi bàn và hàng chục đường phát động tấn công sắc bén khác. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cho phép anh khống chế và giữ bóng một cách dễ dàng. Ở trận thắng Villarreal mới đây, Modric có pha solo tuyệt hảo giữa vòng vây của 4 cầu thủ áo vàng. Nhưng Modric rõ ràng không phải mẫu tiền vệ thích vẽ vời. Với anh, sự hợp lý trong từng đường bóng là điều quan trọng nhất. Anh có thể chuyền ngắn một chạm, chọc khe, mở bóng dài sang hai biên hoặc tung những pha treo bóng chất lượng vào giữa vòng cấm bất kỳ khi nào nhận thấy có cơ hội.

 

Nhờ tài năng của Modric, tuyến giữa Real tỏ ra chắc chắn và giàu sáng tạo hơn hẳn mùa trước. Trong thời gian dài mà Alonso nghỉ thi đấu vì chấn thương, Modric còn thể hiện mình là mẫu cầu thủ biết hy sinh và chăm chỉ khi sẵn sàng lùi lại phía sau bọc lót, nhường đất diễn cho những đồng đội ở phía trên. Mùa này Ancelotti không áp dụng một sơ đồ chiến thuật cố định. Ông thường sử dụng 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 tùy từng trận. Nhưng dù là sơ đồ nào, Modric luôn có chỗ đứng vững chắc và chơi rất thành công. Không bùng nổ như Jese hay thăng hoa như Di Maria, Modric là mẫu người hùng thầm lặng giống hệt như cuộc sống đời thường của anh.

 

Một ngôi sao giản dị

 

Những người biết Modric từ khi còn là cậu nhóc chơi bóng ở đội địa phương Zadar bảo rằng anh không thay đổi nhiều kể từ khi nổi tiếng. Anh đang chơi ở Real Madrid nhưng những người thân cảm thấy chàng trai Luka ấy chẳng khác gì ngày còn chơi bóng giữa cuộc chiến vùng Balkan với những người bạn hàng xóm cao và khỏe gấp đôi. Modric vẫn có kiểu lừa bóng quen thuộc ấy và chẳng ai có thể lấy bóng trong chân anh trừ khi phạm lỗi.

 

Viên ngọc sáng ở Real, Modric, Croatia, Real Madrid, la liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, valentine 2014

Modric hạnh phúc bên vợ con

 

Tại Madrid lúc này, Modric được xem là người đàn ông của gia đình. Bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp anh ở các câu lạc bộ đêm hay thấy anh trên trang bìa các tờ báo mỗi ngày. Modric không thích những điều ồn ào. Với anh, hạnh phúc là được ở nhà cùng vợ con. Thỉnh thoảng, fan Real mới bắt gặp Modric đưa gia đình đi nhà hàng vào những dịp kỷ niệm đặc biệt. Thú vui lớn nhất của Modric chính là đưa cô vợ Vanja và hai con đi bộ trong công viên. Siêu sao của Real cũng luôn dành thời gian chơi bóng cùng cậu con trai 4 tuổi Ivano ở… sau nhà.

 

Bộ sậu Real, bao gồm HLV Ancelotti, trợ lý Zidane và Chủ tịch Perez đều có chung nhận định Modric là mẫu cầu thủ “ngoan hiền”. Anh sẽ không phải là nguyên nhân dẫn tới những rắc rối trong phòng thay đồ, ngay cả khi anh không được trọng dụng. Tottenham có thể phản đối điều này. Nhưng hãy nhớ rằng trước khi đòi rời sân White Hart Lane, Modric đã có 4 mùa giải phục vụ hết mình tại đây và anh xứng đáng được trao cơ hội tìm một bến đỗ đẳng cấp hơn.

 

Đã là một ngôi sao thành danh và kiếm được rất nhiều tiền nhưng Modric không lãng quên bạn cũ. Những đồng đội ở đội bóng vô danh Zadar giờ đây vẫn thường xuyên đến Madrid ghé thăm anh và ngược lại. Nhiều CĐV cảm thấy rất ngạc nhiên khi Modric và gia đình hiếm khi thay đổi địa điểm nghỉ Hè hàng năm. Họ thường tránh xa những khu nghỉ dưỡng cao cấp để trở về thành phố quê nhà Zadar nằm bên bờ biển Adriatic. Đơn giải vì ở đó, Modric có rất nhiều những người bạn đã lớn lên cùng anh trong những năm tháng nghèo khó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viên ngọc sáng ở Real Modric Croatia Real Madrid la liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga valentine 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT