Quảng cáo

Man City - Sunderland: Giấc mơ có thật

Chủ nhật, 02/03/2014 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp hiện thực khó khăn ở Premier League, bất chấp đối thủ là một Man City “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, Sunderland vẫn sống trong giấc mơ của riêng họ, giấc mơ đoạt một danh hiệu đáng kể lần đầu tiên sau hơn 20 năm…

 

Lực lượng:

 

- Man City: Sergio Aguero trở lại nhưng Stevan Jovetic và Matija Nastasic vắng mặt vì chấn thương.

 

- Sunderland: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Man City đã thua Sunderland với tỉ số 0-1 trên sân Ánh sáng tại Premier League hồi đầu mùa.

 

- 5 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, Sunderland có thành tích tốt hơn hẳn Man City khi thắng 3, hòa 1, thua 1.

 

- 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City thắng 2, hòa 1, thua 2.

 

- 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Sunderland thắng 3, thua 2.

 

Man City vs Sunderland, giấc mơ có thật, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, Sunderland, Manchester City, FA Cup

 

Lần gần nhất Sunderland vô địch một giải đấu quốc nội có tiếng tăm là khi họ đánh bại Leeds United 1-0 trong trận chung kết FA Cup năm 1973. Sau đó, Mèo đen có thêm vài danh hiệu khác, nhưng đó chỉ là các chức vô địch ở giải hạng Nhất Anh, tương đương với một vé thăng hạng Premier League.

 

Capital One Cup có thể không quá danh giá, nhưng nó rõ ràng là một chức vô địch, một phần thưởng mà bất cứ người Sunderland nào cũng muốn có vào thời điểm này. Thầy trò Poyet đang có những bước chạy rất đáng khen ngợi trong cuộc đua chạy trốn “tử thần” ở Premier League (thắng 3 trong 5 vòng đấu gần nhất), và một danh hiệu quốc nội vào lúc này sẽ tiếp thêm cho họ sự hưng phấn để bứt ra hẳn nhóm nguy hiểm. Quan trọng hơn, nó sẽ giúp Sunderland đường hoàng có vé dự Europa League mùa sau, một giải đấu mà họ có thể kiếm thêm không ít.

 

Thực tế, trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc giành được danh hiệu với một đội bóng quen ngồi “chiếu dưới” như Sunderland luôn tạo cho họ động lực lớn lao hơn rất nhiều so với các tên tuổi lớn. Động lực đó sẽ giúp các cầu thủ của họ ra sân thi đấu với hơn 100% sức lực, và tinh thần đó có thể giúp họ tạo ra những điều thần kỳ.

 

Tuy vậy, nếu Sunderland có động lực thì đối thủ của họ, Man City cũng có rất nhiều lý do để giành chiến thắng ở trận đấu này, trận chung kết đầu tiên của Manuel Pellegrini ở nước Anh. Họ cần một danh hiệu làm bàn đạp cho các cuộc đua quan trọng khác ở Premier League, FA Cup và cả Champions League.

 

Vấn đề với Man City là sự tập trung và khả năng kết liễu đối thủ. Mùa này, Man City cho thấy họ chỉ thật sự “đáng sợ” khi được chơi tại Etihad. Wembley là một sân đấu hoàn toàn khác. Man City được đánh giá cao hơn Sunderland rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa họ có ưu thế rõ ràng hơn đối thủ ở trận đấu này. Thậm chí, nó còn có thể “phản tác dụng” với các học trò của Pellegrini.

 

Man City hẳn nhiên chưa thể quên họ đã thua Wigan như thế nào ở Wembley mùa trước, cũng trong một trận chung kết (FA Cup). Wigan khi đó cũng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như Sunderland bây giờ, nhưng vẫn chiến đấu bằng cả trái tim để lên ngôi xứng đáng.

 

Đó là một buổi tối đáng quên của Man City, nhưng chắc chắn là một cái gì đó để Sunderland nhìn vào và thắp lên ước mơ của riêng mình. Với nhiều người, đánh bại Man City và đoạt Capital One Cup giống như giấc mơ viển vổng với Sunderland, nhưng với ai theo dõi “Mèo đen”, nó là một giấc mơ có thật. Trong thực tế, họ đã luôn biết cách đánh bại Man City trong như năm qua.

 

Mèo đen đã thắng Man City trong cả 2 lần gần nhất họ gặp nhau, thắng 3 trong 5 trận đấu cuối cùng, và xa hơn, thắng 4 trong 7 trận cuối cùng. Vậy thì có lý do gì để không thể tin tưởng họ sẽ san lấp khoảng cách xa vời vợi về lực lượng, tiền bạc và danh tiếng với Man City để giành chiến thắng thêm một lần nữa?

 

Đội hình dự kiến: 

 

Man City vs Sunderland, giấc mơ có thật, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, Sunderland, Manchester City, FA Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo