Quảng cáo

Malaysia tố Việt Nam từng được tự chọn bảng đấu ở SEA Games

Thứ năm, 29/06/2017 19:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BTC SEA Games 29 là nước chủ nhà Malaysia tuyên bố, không ai có thể can thiệp quyền tự chọn bảng đấu của nước này ở Đại hội sắp tới.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

Ông Sieh Kok, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia đã nói như vậy trên tờ VnExpress. Theo ông Sieh Kok, việc Malaysia có quyền tự chọn bảng đấu là điều không ai có thể can thiệp bởi họ có đặc quyền này.

Ông này khẳng định, trước khi gửi điều lệ sơ bộ cho các Liên đoàn trong khu vực, Malaysia đã nhận được sự đồng ý của AFC. Thậm chí, ông Sieh Kok còn khẳng định, Việt Nam hay Indonesia có đặc quyền tự chọn bảng đấu nhưng do cả hai nước muốn bốc thăm bình thường và không dùng quyền này. Malaysia có quyền tự chọn bảng đấu mà không phải bốc thăm như thường lệ.

SEA Games 29, malaysia, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, ket qua SEA Games 29, bxh SEA Games 29

Tờ VnExpress dẫn lời ông Kok:  "Trong quá khứ, chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 22 hay Indonesia tại SEA Games 26 cũng được chấp thuận cho tự chọn bảng đấu.

Chúng tôi tự chọn bảng đấu không phải vì muốn giành chiến thắng. Điều này tốt cho sự phát triển của bóng đá khu vực”.

Trước đó, Malaysia đã gửi điều lệ bốc thăm môn bóng đá nam, nữ, futsal, bóng chuyền... ở SEA Games 29 cho các Liên đoàn trong khu vực. Theo đó, chủ nhà Malaysia được quyền tự chọn bảng đấu thay vì phải bốc thăm như thường lệ.

Các Liên đoàn trong khu vực ĐNÁ đã tỏ ra bất bình và hàng loạt những Liên đoàn như Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Lào... đã gửi thư phản đối. Tuy nhiên theo tuyên bố mới nhất của Malaysia, có vẻ như những thư phản đối này sẽ không có hiệu lực.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng