Quảng cáo

Louis van Gaal: Người mang lòng kiêu hãnh của Quỷ

Thứ hai, 24/11/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó không phải thắng lợi đẹp mắt, nhưng vượt qua Arsenal tại Emirates bởi sự kiên trì và nỗ lực đã giúp Man Utd tìm lại được cảm giác kiêu hãnh của một kẻ ‘bề trên’.

Manchester United, Arsenal 1-2 Man Utd, Louis van Gaal, Niem kieu hanh cua Man Utd, Arsenal, Ngoai hang Anh, lich thi dau Ngoai hang Anh, Emirates, Quy do, The Gunners, Tyler Blackett, Paddy McNair, Rooney, De Gea, Smalling

Louis van Gaal đã có thắng lợi quan trọng

Chiến thắng 2-1 trên sân của Arsenal thật khó khăn. Nó bắt đầu với sự hỗn loạn trong phòng ngự nhưng kết thúc với độ chính xác rất cao: một cuộc phản công của Di Maira và Rooney đã gần như kết liễu mọi nỗ lực của Pháo thủ. Nhưng điều đặc biệt nhất vẫn là lòng kiên trì và sự đột phá trong cách thể hiện của các cầu thủ United có mặt trên sân trong thời điểm khó khăn nhất.

Thực tế Man Utd đã cho thấy sự già dơ và khó chịu của mình trong từ trận gặp Manchester City. Họ đã có khởi đầu tồi tệ nhất trong 25 năm qua (16 điểm sau 11 trận) nhưng lại đã đứng ở vị trí thứ tư sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Mike Dean. Một cái kết bất ngờ mà thú vị mà đa phần những cầu thủ trẻ của Man Utd đã làm được.

Đó là trận đấu mà Manchester United đã chơi với ba cầu thủ phòng ngự gồm Tyler Blackett và Paddy McNair ở hai bên cánh, Chris Smalling ở khu vực trung tâm vòng cấm địa. Và quan trọng nhất họ có một thủ môn quá xuất sắc mang tên David de Gea.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-2 Man United

Hãy nhìn lại xem Man Utd đã tạo ra 'bước ngoặt' thần kỳ như thế nào. Họ bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng vẫn bình tĩnh phòng ngự và không quá vội vàng tìm kiếm bàn thắng. Ý đồ phòng ngự phản công được lộ rõ trong những phút thi đấu đầu tiên. Một chút may mắn đã đi theo các cầu thủ United khi họ đứng vững trước những đợt tấn công như ‘sóng vỗ bờ’ của Pháo thủ. Và để rồi chỉ cần một sai lầm của Kieran Gibbs đã khiến cục diện trận đấu xoay chiều.

Khi đã có bàn thắng dẫn trước, Man Utd thấy được một Smalling chững chạc hơn rất nhiều. Anh chỉ huy hàng phòng ngự và kết hợp với hai cầu thủ quá trẻ tạo nên bức tường vững chắc trước mặt David de Gea. Rooney thì vẫn thế, vẫn rất nhiệt huyết trong suốt 90 phút. Một pha phản công nhanh, một đường chuyền và một cú dứt điểm nhẹ nhàng đã nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ. Pháo thủ lặng câm và không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Quả thực rất nhiều người sẽ nói Louis van Gaal 'điên rồ' khi chỉ để Quỷ đỏ thi đấu với 3 hậu vệ. Một chiến thuật tạo nên quá nhiều bất ngờ cho Arsenal và nó cũng chắc chắn đến không ngờ. Van Gaal đã một lần nữa chứng minh ông có thể có những quyết định thiên tài bất cứ lúc nào.

Man Utd đã chỉ thua đúng một trận trong 15 cuộc chạm trán với Arsenal trong nhiều năm qua. Louis van Gaal đã cùng các học trò duy trì chuỗi thành tích ấn tượng trước Pháo thủ. Một chiến thắng mà người ta thấy được sự già dơ của United và bản lĩnh của Van Gaal trước giông tố.

Niềm kiêu hãnh đã trở lại, Van Gaal tuyên bố United sẽ chiến đấu cho top 4. Đó là lý do khiến NHM tin vào thành công của Quỷ đỏ trong mùa giải này. Vẫn còn quá sớm để khẳng định, nhưng hãy tin vào điều đó.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Arsenal 1-2 Man Utd Louis van Gaal Niem kieu hanh cua Man Utd Arsenal Ngoai hang Anh lich thi dau Ngoai hang Anh Emirates Quy do The Gunners Tyler Blackett Paddy McNair Rooney De Gea Smalling
Xem thêm
TIN NỔI BẬT