Quảng cáo

Linh vật SEA Games 29 ở Malaysia là con gì?

Thứ ba, 27/06/2017 10:14 AM (GMT+7)

Linh vật SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia là “con hổ Malaya”. Đi cùng với đó là khẩu hiệu “Hòa bình, hội nhập và thịnh vượng”.

SEA Games 29 là lần thứ sáu Malaysia đứng ra đăng cai tổ chức. SEA Games 2017 phía chủ nhà Malaysia đặt trọng tâm đoàn kết hơn nữa các quốc gia Đông Nam Á thông qua vai trò quan trọng của thể thao. Biểu tượng con cọp cũng là con vật đặc trưng của bán đảo Đông Nam Á và là biểu tượng của thể thao Malaysia.

SEA Games 29, linh vat SEA Games 29, con hổ malaya, lich thi dau SEA Games 29, bxh SEA Games 29, mon thi SEA Games 29

Sau khi phát động cuộc thi biểu tượng SEA Games 27, ban tổ chức Malaysia đã tiếp nhận 174 tác phẩm dự thi và chọn lựa được tác phẩm “con hổ Malaya”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Rimau”.

Hổ Mã Lai là một phân loài hổ chỉ được tìm thấy tại khu vực phía nam của bán đảo Mã Lai. Cho đến tận năm 2004 nó đã không được công nhận là một phân loài hổ theo đúng nghĩa mà nó đáng được công nhận. Phân loại mới chỉ có sau khi diễn ra cuộc nghiên cứu của Luo S-J và ctv. từ Phòng thí nghiệm Đa dạng bộ Gen, một phần của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ.

Hiện tại, người ta ước tính có khoảng 600-800 cá thể hổ Mã Lai trong tự nhiên, làm cho nó trở thành quần thể hổ lớn thứ ba, chỉ sau hổ Bengal và hổ Đông Dương. Tuy nhiên, nó vẫn là phân loài đang nguy cấp. Về kích thước, trọng lượng và sức mạnh thì nó gần giống như hổ Đông Dương.

Hổ Mã Lai là biểu tượng quốc gia của Malaysia, nó xuất hiện trên quốc huy Malaysia cũng như trong biểu trưng của một loạt các tổ chức nhà nước của Malaysia, như của Maybank, Tập tinm Negara Malaysia và FAM. Nó tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh của người Mã Lai. Hổ Mã Lai cũng được người Mã Lai đặt cho nhiều loại tên hiệu, đáng chú ý có Pak Belang, nghĩa văn chương là "chú có sọc" hay "bác có sọc". Pak Belang được miêu tả nổi bật trong văn hóa dân gian Malaysia, trong vai trò của một trong số các kẻ thù của Sang Kancil (hươu chuột).

SEA Games 29 sẽ diễn ra từ 19 đến 31-8-2017 tại Malaysia với 38 môn thi, 405 nội dung và 1.339 huy chương được trao.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo