Quảng cáo

Tầm nhìn và cách làm của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 09/09/2019 14:14 PM (GMT+7)

Làm việc của ngày hôm nay nhưng mang hiệu quả cho ngày mai và xa hơn nữa, đó là tầm nhìn mà HLV Park Hang-seo đã hướng đến khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Phát hiện mới của HLV Park chơi xuất sắc trước U22 TQ. Nguồn: Next Sports

Chưa có HLV nào thành công như ông Park Hang-seo khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Nếu cần những danh hiệu để chứng minh cho nhận định trên, thì đây: Ngôi Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup, top 8 Asian Cup… Nhưng HLV Park Hang-seo không chỉ có vậy, ông còn đang mang lại nhiều giá trị hơn trong cách huấn luyện, tạo ra các lứa kế cận xứng đáng, có thể mang về thành công trong một thời gian dài cho bóng đá Việt Nam.

hlv park hang seo, viet nam, aff cup, vong loai world cup, u22 viet nam

Trên thế giới, nếu như Mourinho tìm kiếm thành công bằng những tên tuổi đã thành danh, Van Gaal nổi tiếng với việc tin dùng và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thì Park Hang-seo ở Việt Nam đang kết hợp những yếu tố đó một cách hợp lý.

Chặng đường từ đầu năm 2018 đến nay là cả một hành trình dài, cho dù thời gian tính ra mới chỉ hơn 1 năm. Trong vòng chưa đầy 2 năm ấy, Việt Nam đã tham dự rất nhiều giải đấu lớn mà mỗi một kỳ cuộc trôi qua, chúng ta lại nhận thấy những nét tích cực từ phong cách huấn luyện và thành tích của nhà cầm quân người Hàn.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam hiện nay là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, trong đó phần lớn là những người mới chỉ ở độ tuổi từ 20-25. Còn nhớ ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã mạnh dạn gạt nhiều cầu thủ kinh nghiệm để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác. Tới Asian Cup, một lần nữa ông lại làm điều tương tự.

Với HLV Park Hang-seo, người trẻ là điểm tựa của tương lai.

hlv park hang seo, viet nam, aff cup, vong loai world cup, u22 viet nam

Để tìm kiếm ra được những gương mặt trẻ như thế, ông đã vi hành khắp sân cỏ cả nước. Tuần nào có V-League, người ta cũng thấy ông ở một SVĐ nào đó, thậm chí thứ 7 đá ở Đà Nẵng, Chủ nhật đã thấy ông ở Hà Nội theo dõi trận đấu khác.

Cuối năm đá SEA Games, lịch thi đấu V-League lại dày đặc, HLV Park chọn phương án gọi những cầu thủ ít được thi đấu ở CLB tập trung thành từng đợt ngắn ngày. Từ đây, các cầu thủ được gọi có ý thức nỗ lực hơn nữa để thể hiện mình. BHL cũng tìm ra được những gương mặt ưu tú có tiềm năng để lựa chọn và huấn luyện.

Kết quả ấy được thể hiện rõ ở trận thắng U22 Trung Quốc vừa qua. Đối thủ của chúng ta không quá mạnh, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Việt Nam đã chơi đường nét, các cầu thủ tự tin và mang lại nhiều niềm tin cho người hâm mộ.

Xong nhiệm vụ ở U22, ông Park lại tiếp tục vi hành để chuẩn bị cho ĐTVN thi đấu tại vòng loại World Cup. Sang Indonesia, ông muốn xem giò đối thủ mà chúng ta sẽ gặp vào tháng 10 tới. Trợ lý Lee Young-jin thì sang Malaysia, xem giò đối thủ này và UAE đấu với nhau.

Trải nghiệm thực tế, mục sở thị con người, đội ngũ và đối thủ, đó là cách ông Park làm để tính toán cho những chặng đường dài hơi.

Có vẻ như HLV Park Hang-seo, ông không thích lý thuyết suông.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT