Quảng cáo

Klinsmann nói gì về chuyện liên minh với Đức loại Bồ?

Thứ hai, 23/06/2014 20:15 PM (GMT+7)

Sau trận hòa đáng tiếc với Bồ Đào Nha, HLV Jurgen Klinsmann đã đăng đàn bác bỏ nhận định cho rằng họ sẽ bắt tay với ĐT Đức để loại Seleccao.

 

Trận hòa 2-2 giữa Mỹ và Bồ Đào Nha rạng sáng nay đã mở ra những kịch bản rất hấp dẫn cho bảng G ở loạt trận cuối cùng. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Mỹ và Đức có thể bắt tay nhau tìm 1 kết quả hòa, đồng thời loại cả 2 đối thủ trong trận đấu còn lại, Ghana và Bồ Đào Nha.

 

World Cup 2014, Đức, Bồ Đào Nha, Mỹ, bang G World Cup 2014, World Cup 2014 brazil, lich thi dau World Cup 2014, Jurgen Klinsmann, Seleccao, Joachim Loew, lich thi dau bang G World cup 2014

Klinsmann và Joachim Low có mối quan hệ rất thân mật trong quá khứ

 

Viễn cảnh ấy càng có nguy cơ trở thành hiện thực bởi Jurgen Klinsmann là người Đức và là người bạn rất thân của Joachim Low. Ông đã từng dẫn dắt ĐT Đức ở VCK World Cup 2006 cùng trợ lý Joachim Low.

 

Tuy vậy, sau trận hòa Bồ Đào Nha 2-2, HLV Jurgen Klinsmann đã bác bỏ tất cả nhận định trên. Ông khẳng định sẽ cùng Mỹ ra sân với tinh thần thượng võ, vì 3 điểm và vì ngôi đầu bảng.

 

“Chẳng có cuộc nói chuyện nào ở đây cả (với Joachim Low). Chúng tôi không có thời gian vào thời điểm này để nhắc lại tình bạn quá khứ. Chúng tôi có tinh thần chiến đấu và sẽ làm tất cả để đánh bại Đức. Đó là mục tiêu của chúng tôi”, HLV Jurgen Klinsmann chia sẻ.

 

Còn nhớ ở World Cup 1982, ĐT Tây Đức đã từng dính phải một “trận cầu bẩn” liên quan tới chuyện dàn xếp loại đối thủ thứ 3. Ở giải đấu đó, Mannschaft thua Algeria 1-2 và hạ Chile 4-1. Còn ĐT Áo đánh bại Algeria 2-0 trước khi vượt qua Chile với tỉ số 1-0. Ở lượt trận cuối, nếu Đức thắng Áo với cách biệt chỉ 1-2 bàn, cả 2 đội sẽ đi tiếp.

 

Kịch bản ấy đã xảy ra đúng như dự báo! Horst Hrubesch ghi bàn mở tỉ số cho Tây Đức ở phút thứ 10 và trong suốt thời gian còn lại, 2 đội đá dạo chơi chuyền bóng. Thắng Áo 1-0, Tây Đức và Áo đã dắt tay nhau đi tiếp khiến Algeria bị loại. Tới nay, đó vẫn được xem là vết nhơ đáng xấu hổ của bóng đá Đức.

 

“Bạn đang nói về trận đấu cách đây nhiều thập kỉ. Đó là một phần của lịch sử bóng đá Đức chứ không phải của người Mỹ. Tôi nghĩ nếu bạn nhìn lại quá khứ của đội tuyển Mỹ, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi luôn cố gắng hết mình. Chúng tôi không ra sân với tinh thần thủ hòa, trừ khi nó xảy ra bất ngờ như hôm nay – bàn thắng ở những giây cuối cùng. Tôi nghĩ cả 2 đều muốn thắng để giành ngôi đầu bảng”, HLV người Đức nói thêm.

 

Đúng như khẳng định của Klinsi, bóng đá Mỹ chưa từng xuất hiện những scandal như người Đức. Thậm chí, họ còn để lại nhiều hình ảnh đẹp. Ví như ở vòng loại World Cup 2010, mặc dù đã giành vé đi tiếp nhưng Mỹ vẫn chơi sòng phẳng trong trận hòa 2-2 với Costa Rica (Jonathan Bornstein ghi bàn ở phút 95). Kết quả này đã khiến Costa Rica bị loại và Honduras đã giành vé đi tiếp.

 

Hay hồi tháng 10 năm ngoái, ĐT Mỹ cũng trở thành ân nhân cứu mạng của Mexico khi Graham Zusi và Aron Johannson ghi 2 bàn trong phút bù giờ để loại Panama. Kết quả này đã giúp Mexico có mặt ở trận play-off với New Zealand.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT