Quảng cáo

Kình ngư Pháp bị tước HCB vì dìm đối thủ xuống nước

Thứ ba, 16/08/2016 09:21 AM (GMT+7)

BTC Olympic 2016 đã quyết định tước tấm HCB của kình ngư Aurelie Muller vì cô này đã dìm đối thủ xuống nước trước khi chạm đích.

Đây là sự việc hi hữu xảy ra ở nội dung bơi 10km nữ. Về đích đầu tiên là kình ngư người Hà Lan, Sharon Van Rouwendaal về nhất với thành tích 1 giờ 56 phút 32,1 giây. Cuộc đua cho tấm HCB là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Aurelie Muller (Pháp) và Rachele Bruni (Italia).

Olympic 2016, bơi lội, Aurelie Muller, tước HCB

Kình ngư Aurelie Muller bị tước HCB do chơi xấu đối thủ

Trong những mét cuối cùng, cả hai vẫn bám đuổi nhau quyết liệt. Cuối cùng, theo kết quả thông báo, kình ngư người Pháp đã chạm đích trước tay bơi của Italia. Tuy nhiên kết quả này khiến kình ngư Rachele Bruni cảm thấy rất tức giận và tố cáo Aurelie Muller đã dìm cô xuống nước. Do bị đối thủ chơi xấu nếu cô đã không thể chạm tay vào đích trước đối thủ.

BTC đã cho xem lại băng ghi hình và thấy đúng là kình ngư người Pháp đã dìm đối thủ ở trước vạch đích. Ban giám khảo sau đó đã quyết định tước bỏ tấm HCB của Aurelie Muller để trao cho Rachele Bruni. Người giành HCĐ là kình ngư Poliana Okimoto của chủ nhà Brazil.

"VĐV người Pháp đã dìm tôi xuống mặt nước, khiến cho tôi không thể chạm tay vào tấm bảng", Bruni trả lời kênh truyền thông của Italia sau khi nhận giải.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan