Quảng cáo

Joshua vs Parker đại chiến: Đỉnh cao của quyền anh hạng nặng

Thứ sáu, 30/03/2018 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 1/4, cuộc so găng của Anthony Joshua và Joshep Parker sẽ lấp đầy 75.000 ghế tại sân vận động Thiên niên kỷ, đánh dấu cho sự trở lại đỉnh cao của quyền anh hạng nặng.

Chắc hẳn bạn sẽ hỏi, tại sao một trận đấu quyền anh hạng nặng lại có thể thu hút tới 75.000 người xem trực tiếp? Sân vận động Thiên niên kỷ ở thành phố Cardiff chắc chắn sẽ được lấp đầy. Bởi đơn giản, người thượng đài so găng là Anthony Joshua, một người Anh chính gốc. Cũng bởi đã quá lâu rồi, người Anh mới lại được chứng kiến một tay đấm xuất sắc như Anthony Joshua.

Trước đây, nước Anh từng sở hữu một  Lennox Lewis, quái kiệt hạng nặng từng đả bại cả Tyson và Holyfield. Tuy nhiên, ông lại làm điều này ở nước Mỹ chứ không phải thi đấu ở nước Anh như lần này của Anthony Joshua.

Joshua vs Parker, quyen anh hang nang Joshua vs Parker, quyen anh Joshua vs Parker

Trước đây, hạng nặng là nơi tập trung hào quang của làng quyền anh. Những ông vua với lối đánh như vũ bão và áp đảo kiểu Muhammad Ali, Joe Frazier hay Mike Tyson, Evander Holyfield rất được ngưỡng mộ.

Thế nhưng sau đó sự xuất hiện của anh em nhà Klitschko đã thay đổi tất cả. Cả hai đã thống trị gần 15 năm với lối đánh phòng thủ phản công thiên về kỹ thuật. Nhiều người không ưa thích cách đánh này của họ.

Quyền anh hạng nặng hiện tại đang đề cao sức mạnh của máy knock-out Joshua và Wilder, trong khi đó Parker thì mang đến sự toàn năng. Cuộc so tài giữa Joshua và Parker sẽ khởi đầu cho một cuộc chiến đã được trông đợi từ lâu.

Vậy ai trong số hai tay đấm kia sẽ giành chiến thắng? Hãy cùng xem những lợi thế, điểm mạnh, yếu của từng người để đưa ra nhận định.

Với Joshua, uy lực là thứ vũ khí khủng khiếp nhất của tay đấm người Anh. Đến nay, anh đã hạ  knock-out cả 20 đối thủ đã đấu, sừng sỏ nhất có thể kể đến cựu vương Wladimir Klitschko hay chủ nhân đai WBC Silver Dillian Whyte. Có thêm được sự cổ vũ của khán giả nhà, chắc chắn Joshua sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Về Parker, đây là tay đấm có khả năng chịu đòn và phản công cực tốt. Tay đấm người New Zealand đã chiến thắng trong cả 6 lần đi hết 12 hiệp, điểm sáng là trận đấu với Hughie, em ruột của Tyson Fury.

Đó là những yếu tố để người ta kì vọng vào một trận đấu thực sự hấp dẫn và kịch tính. Màn so tài giữa Anthony Joshua và Joshep Parker dự kiến diễn ra vào lúc 0h ngày 1/4 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Joshua vs Parker quyen anh hang nang Joshua vs Parker quyen anh Joshua vs Parker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo