Quảng cáo

Hoàng Xuân Vinh lọt top 5 cuộc lật đổ táo bạo tại Olympic

Thứ tư, 24/08/2016 05:52 AM (GMT+7)

Tấm HCV lịch sử ở nội dung 10m súng ngắn bắn chậm đã giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lọt vào top 5 cuộc lật đổ táo bạo nhất tại Olympic Rio 2016.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Đây là lựa chọn của trang Sportskeeda, một trong những website thể thao lớn nhất Ấn Độ.

1. Hoàng Xuân Vinh - HCV 10m súng ngắn nam

Hoàng Xuân Vinh đã thực sự tạo nên cú sốc ở nội dung 10m súng ngắn bắn chậm nam. Anh đã vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm, trong đó có xạ thủ nổi tiếng Jin Jong-oh của Hàn Quốc để đoạt HCV.

Hoàng Xuân Vinh tạo nên cuộc lật đổ táo bạo ở Olympic 2016

Jin Jong-oh là nhà vô địch nội dung 10m súng ngắn ở Olympic London 2012. Tuy nhiên Hoàng Xuân Vinh đã thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc để lật đổ tượng đài này và giành tấm HCV. Ở nội dung này, xạ thủ người Hàn Quốc chỉ xếp thứ 5 khi giành 139,8 điểm. Trong khi đó Xuân Vinh thiết lập kỉ lục Olympic mới với 202,5 điểm.

2. Chen Long - HCV môn cầu lông

Chen Long không được đánh giá cao bằng Lee Chong Wei ở trận chung kết. Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt của Trung Quốc đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 để đoạt HCV. Đây thực sự là một bất ngờ rất lớn ở bộ môn cầu lông.

3. Schooling - HCV 100m bướm nam

Michael Phelps vẫn luôn được xem là ứng cử viên số 1 cho HCV ở các nội dung mà anh tham dự, trong đó có 100m bướm. Thế nhưng một cuộc lật đổ ngoạn mục đã diễn ra. Kình ngư người Singapore, Schooling đã xuất sắc giành HCV và tạo ra kỷ lục Olympic với thành tích 50 giây 39.

4. Lucie Safarova-Barbora Strycova - Quần vợt

Đáng chú ý là cặp đôi Lucie Safarova-Barbora Strycova, tuy họ chỉ giành HCĐ nhưng bất ngờ lớn nhất là chính họ đã vượt qua 2 chị em nhà Williams ở nội dung đôi nữ. Đây là một bất ngờ rất lớn ở Olympic lần này. Trước đó, 2 chị em nhà Williams có thành tích toàn thắng 100% tại các kỳ Thế vận hội ở nội dung đơn nữ ngay tại vòng 1.

5. PV Sindhu, loại Wang Yihan hạng 2 thế giới

Bất ngờ lớn khác có thể kể đến Sindhu, người đứng hạng 10 thế giới môn cầu lông đã hạ Wang Yihan đứng thứ 2 thế giới. Ở Olympic 2012, Wang Yihan từng giành HCB và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan