Quảng cáo

HLV Úc: ‘Thái Lan mạnh hơn Việt Nam nhưng không ngờ họ ghê gớm thế’

Thứ tư, 18/04/2018 10:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Alen Stajcic thừa nhận không lường được hết sức mạnh của nữ Thái Lan, nhất là sau khi họ giành chiến thắng dễ Việt Nam với tỉ số 8-0.

Highlights: Nữ Australia 2-2 Nữ Thái Lan (Bán kết VCK châu Á 2018)

Đội tuyển nữ Australia đã toát mồ hôi hột trong cuộc đọ sức với nữ Thái Lan ở bán kết Asian Cup. Đấy là trận đấu mà người Úc phải nhờ tới sự may mắn trên chấm 11m mới có thể loại Thái Lan để vào chung kết.

Phát biểu sau trận thắng nhọc nhằn kể trên, HLV Alen Stajcic của nữ Úc thừa nhận đã có sự bất ngờ lớn với Thái Lan. Theo nhà cầm quân này, ông đã không lường trước được sức mạnh của người Thái, lại tỏ ra chủ quan khi thắng dễ Việt Nam tới 8 bàn.

nữ úc 2-2 nữ thái lan, asian cup 2018, đội tuyển nữ thái lan, đội tuyển nữ australia

"Tôi thừa nhận đã có sự chủ quan về sức mạnh của Thái Lan. Tôi nghĩ họ mạnh hơn Việt Nam một chút chứ không nghĩ họ chơi ngang ngửa và còn có thể chiến thắng chúng tôi như thế này" - ông Alen Stajcic nói.

HLV này nhận xét tiếp: "Đây là một trận đấu tuyệt vời. Đội tuyển nữ Thái Lan đã chơi quá tốt. Tôi nghĩ họ đã không may mắn bằng Australia nên không thể giành chiến thắng chung cuộc. Họ đã có tới 5-6 cơ hội rất nguy hiểm nhưng lại không trở thành bàn thắng".

Ông cũng ấn tượng đặc biệt với tinh thần thi đấu của người Thái: "Tinh thần thi đấu của Thái Lan thực sự rất quả cảm. Họ chơi với tất cả những gì họ có. Nhưng hôm nay, các cầu thủ của tôi cũng chơi rất tốt. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết".

Về phần mình, HLV Nuegrutai Srathongvian của Thái Lan tiếc nuối nhưng cũng không giấu nổi sự tự hào về các học trò. "Tôi rất, rất tự hào về các cầu thủ của mình ngày hôm nay. Tất cả đều thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất và tuân thủ rất tốt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Đáng tiếc là chúng tôi không thể giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng chúng tôi đã chơi rất thành công trước một đội bóng hàng đầu ở châu lục".

Về tấm vé dự World Cup, nhà cầm quân nữ này cho biết: "Thật thú vị khi lần thứ 2 liên tiếp được tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Tất cả mọi thứ sẽ phụ thuộc vào sự chuẩn bị của chúng tôi cho giải đấu vào năm sau. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện thành tích của mình khi tham dự ngày hội World Cup".

Vào lúc 20h45 ngày 20/4, nữ Thái Lan sẽ tranh hạng ba với Trung Quốc. Lúc 0h00 ngày 21/4, Nhật và Úc sẽ đá trận chung kết Asian Cup 2018.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ úc 2-2 nữ thái lan asian cup 2018 đội tuyển nữ thái lan đội tuyển nữ australia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo