Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tận dụng tài năng của GĐKT Gede

Thứ năm, 30/11/2017 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khác với HLV Hữu Thắng, HLV Park Hang Seo sẽ tập trung tất cả nguồn lực tốt nhất để phát triển ĐTVN và đội U23.

Từ bài học của HLV Hữu Thắng

Hai giải đấu lớn và quan trọng bậc nhất trong thời gian HLV Hữu Thắng nắm quyền là AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Ở cả hai giải đấu ấy, chúng ta đều thất bại theo những cách rất cay đắng.

Sau khi bị loại đầy tủi hổ ở SEA Games, HLV Hữu Thắng chia tay đội tuyển Việt Nam. Sau sự ra đi đó, đã có rất nhiều cuộc mổ xẻ để chỉ ra nguyên nhân dẫn tới thất bại.

U23 Việt Nam, hlv park hang seo, gdkt gede, sea games, aff cup

Ngoài những vấn đề chuyên môn, một trong những lí do được nói đến nhiều nhất là việc HLV Hữu Thắng không biết cách tận dụng nguồn lực sẵn có. Nói thẳng ra là việc HLV Hữu Thắng không bắt tay với GĐKT Gede, người đã cho thấy tầm quan trọng và ảnh hưởng khi hợp tác cùng HLV Hoàng Anh Tuấn, đưa U20 dự World Cup.

Không biết vì lí do gì, mâu thuẫn hay không, thế nhưng ông Gede không được ngồi trong đội ngũ huấn luyện, đề ra những phương án tác chiến cho ĐTVN cũng như lứa U23. Sự lạnh nhạt của HLV Hữu Thắng và ông Gede vô tình trở thành một trong những nguyên nhân được cho là đã dẫn đến thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

Cách làm khác của ông Park Hang Seo

U23 Việt Nam, hlv park hang seo, gdkt gede, sea games, aff cup

Trái với HLV Hữu Thắng, ông Park Hang Seo lại đang nỗ lực liên kết tất cả những nguồn lực tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang có. Từ chuyên gia thể lực Martin Forkel cho tới GĐKT Gede...

Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đang dự khán rất nhiều trận đấu ở giải U21 Quốc gia nhằm tìm kiếm những tài năng mới cho đội U23. Nhưng sau đây 1,2 ngày, ông sẽ phải trở về Hà Nội để hội quân cùng các học trò. Việc theo dõi này sẽ do ông Gede đảm nhiệm.

GĐKT Gede sẽ có mặt trên khán đài giải U21 Quốc gia từ hôm nay để bắt tay vào công việc mà HLV Park Hang Seo đang làm dở. Trong quá trình tập luyện và hướng tới các giải trước mắt của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo và GĐKT Gede sẽ hợp tác chặt chẽ để đề ra chiến lược và hướng đi đúng cho đội.

Việc ông Park và ông Gede là láng giềng của nhau cũng là thuận lợi để cả hai trao đổi công việc một cách tốt hơn. Nói về GĐKT Gede, HLV Park Hang Seo đánh giá cao tầm nhìn, đánh giá chiến thuật và những công việc ông Gede đã làm khi gắn bó với HLV Hoàng Anh Tuấn hay Vũ Hồng Việt.

Vai trò của GĐKT Jurgen Gede

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam hlv park hang seo gdkt gede sea games aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT