Quảng cáo

HLV Miura và quyết định 'kỳ quặc' với tấm băng đội trưởng U23 VN

Thứ ba, 05/01/2016 08:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần sát ngày tranh tài tại VCK U23 châu Á nhưng HLV Miura vẫn loay hoay với tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Hôm qua, ông đã trao 'vinh dự' ấy cho một cái tên khá bất ngờ: Thanh Bình.

VIDEO: Bàn thắng của Tuấn Tài vào lưới U23 Yemen

Hôm qua, U23 Việt Nam đã thất thủ trước các cầu thủ trẻ Yemen trong một trận cầu có tới ba bàn thắng trên chấm phạt đền. Nỗi lo về hàng thủ là rất rõ ràng, nhưng người ta cũng không khỏi lo lắng về một quyết định có phần 'kỳ quặc' của HLV Miura. Đó là tấm băng đội trưởng.

U23 việt Nam 1-2 U23 Yemen, giao hữu U23 VN vs U23 Yemen, VCK u23 châu Á, HLV Miura, U23 Việt Nam, băng đội trưởng U23 Việt Nam, Công Phượng, Thanh Bình

HLV Miura vẫn tiếp tục thử nghiệm với tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam

Kể từ ngày tập trung tới nay, trải qua nhiều trận đấu giao hữu, HLV Miura vẫn đang có rất nhiều những thử nghiệm. Từ những nhân tố con người, cách chơi, chiến thuật... mọi thứ đều có sự biến động. Tấm băng đội trưởng cũng vậy, nó được trao hết từ tay người này đến người khác.

Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Công Phượng và hôm qua là Thanh Bình. Người ta không mấy quan tâm tới điều đó trước khi toàn đội lên đường sang Qatar. Khi đó, họ đã giao hữu với JFL, Osaka rồi Bình Dương, những Công Phượng, Mạnh Hùng hay Tiến Dũng đều cho thấy họ xứng đáng nếu được trao cho trọng trách này. Không ai phàn nàn về việc thử nghiệm và trao cơ hội cho các cầu thủ khẳng định mình, thế nhưng quyết định trao băng đội trưởng cho Thanh Bình hôm qua khiến không ít người cảm thấy ngán ngẩm.

Băng đội trưởng là biểu tượng của một đội bóng, của những cầu thủ trong phòng thay đồ. Người được trao tấm băng mang đầy vinh dự ấy phải có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tới đồng đội. Càng sát ngày một giải đấu, các HLV càng phải đưa ra quyết định nhanh xem nên trao tấm băng ấy cho ai. Sự ổn định về lối chơi, về bộ khung cầu thủ là rất cần thiết và tấm băng đội trưởng cũng vậy.

Thanh Bình là người được gửi gắm niềm tin hôm qua, thế nhưng có mấy ai tin rằng anh sẽ là người được trao trọng trách ấy. Một cầu thủ trẻ còn non nớt, chưa thể hiện được nhiều. Thanh Bình có thể năng nổ, xông xáo trên sân nhưng tiếng nói với các đồng đội thì chưa. Vì thế trao băng cho Thanh Bình là một quyết định có phần không hợp lý. Hơn thế, hôm qua U23 Việt Nam lại tiếp tục có những thử nghiệm. Các vị trí lại được đảo lộn và bộ khung mà NHM mơ ước được nhìn thấy đã không hiện hữu.

Gần sát đến ngày tranh tài VCK U23 châu Á, tất cả đang mong U23 Việt Nam có một bộ khung ổn định, một lối chơi nhất quán. Hai trận giao hữu trên đất Qatar là cơ hội để họ rèn rũa mình. Những thử nghiệm về con người, lối chơi và tấm băng đội trưởng của HLV Miura có vẻ như không thích hợp ở thời điểm này.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 việt Nam 1-2 U23 Yemen giao hữu U23 VN vs U23 Yemen VCK u23 châu Á HLV Miura U23 Việt Nam băng đội trưởng U23 Việt Nam Công Phượng Thanh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT